MV mùa Valentine: Tiếng thở dài trong lời an ủi

10/02/2018 - 19:27

PNO - Nội dung ca khúc liên quan đến tình yêu, và chỉ cần điều duy nhất này, hàng loạt ca sĩ tung MV dịp valentine để gửi tặng khán giả như một cách làm hợp thời, trúng tâm lý người nghe.

Ca sĩ Trung Quân, người được biết đến với hàng loạt ca khúc ballad về mưa vừa tung Thèm, ca khúc viết về tình yêu nhưng không phải là kết thúc đẹp giữa đôi nam nữ. Trong nhiều sản phẩm âm nhạc của Trung Quân, nam ca sĩ luôn đặt bản thân ở trạng thái đang tìm kiếm một nửa phù hợp. Do vậy, không khác những ca khúc trước, Thèm mang đến một nỗi buồn man mác và hoàn toàn có thể tung ra vào các thời điểm khác trong năm như bao sản phẩm trước đây của anh. 

Ca khúc Thèm của Trung Quân:

 

Cùng với Trung Quân, ca sĩ Thu Thuỷ ra mắt ca khúc Hết yêu như một lời chấm dứt cho cuộc hôn nhân của nữ ca sĩ. Những ca từ bi luỵ và yếu đuối: “Một khi đã hết yêu thì ta đừng nên cố níu nhau thêm một lần nào cả/Đừng tiếc rằng giá như ngày đó ta không gặp nhau/Để bây giờ đau như là chết” sẽ phù hợp với những ai đang rơi vào tâm trạng thất tình, chán yêu nhưng nếu một người yêu đời nghe được, hẳn sẽ tụt cảm xúc rất nhiều.

Ca khúc Nghe này ai ơi, do Trung Anh thể hiện. Đây là ca khúc từng được tác giả Bùi Công Nam trình bày:

 

Không chỉ Hết yêu, Nghe này ai ơi - MV ca nhạc mới của giọng ca phi giới tính Trung Anh bước ra từ Giọng hát Việt 2017 cũng là một ca khúc buồn. Nghe này ai ơi viết về đề tài tình yêu nhưng không phải dành cho hai người đang yêu mà đã chia tay nhau và 1 người đã có tình mới.

Ca khúc Hết yêu đầy tâm trạng buồn phiền, bi quan trong trình yêu do Thu Thuỷ trình bày:

 

Sau gần 2 năm yêu nhau cũng như ấp ủ dự định thực hiện một sản phẩm âm nhạc nhằm lưu lại những kỷ niệm tình yêu ngọt ngào cùng bạn trai, mới đây nữ ca sĩ Thanh Thảo đã hoàn thành mong muốn của mình và kịp giới thiệu đến công chúng album My love nhân dịp Valentine 2018. Trước đó, Thanh Thảo đã đặt hàng các nhạc sĩ như Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Hồng Thuận, Dương Khắc Linh, Nguyễn Phúc Trường, Hamlet Trương, Tăng Nhật Tuệ... viết riêng những ca khúc ballad trữ tình, lãng mạn về tình yêu.

Clip ca khúc Điều ngọt ngào nhất trong album My love của Thanh Thảo:

 

Thanh Thảo cũng cho biết cô đang sống những ngày tháng hạnh phúc nhất cuộc đời mình bởi giờ đây Thanh Thảo đã có người yêu và không còn lận đận tình duyên như trước. Không chỉ thể hiện những bài hát tình yêu lãng mạn, trong album My love, Thanh Thảo còn khéo léo khoe người bạn đời của mình bằng việc cùng anh xuất hiện tình tứ trong những khung ảnh đầy hạnh phúc.

Giọng ca Búp bê đẹp xinh thổ lộ rằng, bạn trai và tình yêu của anh ấy là chất xúc tác giúp cô luôn cảm thấy yêu đời cũng như hứng khởi khi bắt đầu ngày mới. My love cũng là món quà cô dành tặng người hâm mộ chờ đợi Thanh Thảo ra album với những ca khúc mới, lãng mạn, trữ tình và bình yên như chính cuộc sống của cô hiện tại. Thanh Thảo hé lộ rằng cô mong muốn sẽ có một đám cưới lãng mạn bên bờ biển, với sự tham dự của gia đình và người thân nhưng vẫn giữ được sự riêng tư.

Đối lập với sự hạnh phúc mà Thanh Thảo gửi đến khán giả qua sản phẩm âm nhạc của mình, Quán quân của chương trình The Winner Is - Tôi là người chiến thắng - nữ ca sĩ Tia Hải Châu lại tung ra một ca khúc buồn, diễn tả sự cô đơn trong tình yêu. Bài hát mang tên Tạm biệt Anh - Goodbye to you, do Lê Thiện Hiếu sáng tác mang phong cách chillhop.

Nội dung ca khúc nói về một câu chuyện tình tan vỡ thấm đượm nỗi buồn và sự tổn thương mà người con gái phải vượt qua. Tuy nhiên, lời bài hát không quá bi lụy mà vẫn thể hiện được sự lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống. Đây được xem là một sản phẩm âm nhạc khá tinh tế của Tia Hải Châu và hứa hẹn sẽ chạm đến trái tim nhiều khán giả trong mùa Valentine năm nay.

Clip ca khúc Tạm biệt Anh - Goodbye to you:

 

Bên cạnh sự tâm lý khi lựa chọn ca khúc, Tia Hải Châu còn là ca sĩ khá cầu toàn trong nghệ thuật. Cô luôn dành nhiều thời gian, công sức để đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc của mình thật chỉn chu. Vì thế, sau thành công từ cuộc thi The Winner Is - Tôi là người chiến thắng, dù không ra mắt nhiều sản phẩm và rầm rộ như các đồng nghiệp khác nhưng mỗi ca khúc, album của Tia Hải Châu đều được người hâm mộ lẫn giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng.

Là một trong những ca sĩ cuối cùng phát hành MV trong năm Đinh Dậu nhưng Tóc Tiên đã mang đến “làn gió mới” cho thị trường ca khúc mới trong mùa Valentine 2018.

Bài hát Thì em vẫn thế được chắp bút bởi chàng nhạc sĩ Bùi Công Nam - Á quân cuộc thi Sing my song mùa đầu tiên, với giai điệu vui tươi, rộn ràng thể hiện sự lạc quan của những người “ế” khi ngày Valentine đang đến gần, Tóc Tiên đã thực sự gây “bão” trong lòng người hâm mộ.

Nữ ca sĩ tiết lộ ban đầu ca khúc có tên là Thì em vẫn ế nhưng sau khi hội ý với tác giả ca khúc, Tóc Tiên quyết định bỏ bớt từ “ế" trong bài để đối tượng khán giả được rộng hơn. 

Clip ca khúc Thì em vẫn thế:

 

MV đã chuyển tải thành công thông điệp rằng dù ế hay không cũng không quan trọng, hãy yêu bản thân mình nhiều hơn rồi tình yêu sẽ tìm đến bạn.

"Ế thì đã sao? Với Tiên, ế thì bạn vẫn tinh tế, vẫn yêu đời, vẫn tận hương cuộc sống theo nhiều cách khác nhau. Bạn ế nhưng vẫn xinh lung linh khiến bao người ganh tị. Tiên mong là câu chuyện trong MV sẽ tạo thêm nhiều niềm vui cho mọi người vào dịp năm mới này", Tóc Tiên chia sẻ.

Ca khúc Xuân để yêu thương do Thiều Bảo Trang thể hiện:

 

Cùng trào lưu ra mắt ca khúc dịp Valentine, ca sĩ Thiều Bảo Trang giới thiệu ca khúc do chính cô sáng tác – Xuân để yêu thương. Nội dung ca khúc liên quan đến chuyện tình của một cô gái đang yêu, muốn ca ngợi một tình yêu đẹp. Hiếm hoi thay, MV dịp Valentine cũng đã có một ca khúc ca ngợi tình yêu nhưng việc Thiều Bảo Trang ráng ép lời tình yêu đi cùng mùa xuân có phần gượng gạo. "Năm nay, Valentine trúng ngay dịp Tết vậy là niềm vui nhân đôi thì Trang cũng mong muốn mang một điều gì đó mới mẻ nhưng phải kết hợp được cả hai niềm vui”, lời chia sẻ của nữ ca sĩ phần nào giải đáp cho sự “tham” của cô khiến ca từ có phần gượng ép, không mượt mà.

So với các năm trước, mùa Valentine năm nay đón nhận nhiều sản phẩm âm nhạc hơn. Tuy nhiên, cho tới thời điểm chỉ còn vài ngày nữa đến Ngày lễ Tình nhân, dường như người nghe vẫn đang tìm kiếm một ca khúc có nội dung khác hơn cảm xúc bi luỵ, than cô đơn, hay bày mưu “chống ế” cho các cô nàng.

Minh Tú - Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI