Muốn một lần làm rùm beng mà không nỡ...

22/03/2024 - 11:07

PNO - Tối ấy chị nhờ bạn lặng lẽ nhắn tin cho cô bồ, giải quyết mọi chuyện trong êm thấm. Chị vờ như không biết chuyện anh ngoại tình.

Tuần trước, chị đi làm về, tay xách túi bún, hũ mắm nêm ngon người bạn miền Trung tặng. Suốt chặng đường về nhà, chị nhớ những ngày nghèo khó, hôm nào cuối tháng là vợ chồng sẽ ăn bún mắm nêm, vì đó là món vừa ngon vừa rẻ.

Lần này chị ghé chợ, mua thêm ít tôm và thịt. Kinh tế gia đình đã khá hơn, vợ chồng có tiền để dành, anh cũng thăng chức nên tiền bạc không quá eo hẹp nữa. Vậy mà khi bữa ăn được bày biện ra, anh nhăn mặt: "Hết món rồi hay sao mà hôm nay ăn món này, tiết kiệm tiền chợ à?".

Chị ngơ ngác nhìn anh đứng dậy, đi khỏi bàn ăn, gương mặt hậm hực, khó chịu. Bọn trẻ đang háo hức chờ mẹ lấy bún bỗng buồn thiu, cả nhà đều hiểu những thứ giản dị, ngon lành ngày nào trở nên quê mùa, không còn ngon trong mắt ba nữa, không khí chùng xuống.

Chị buồn nhiều hơn từ khi thấy chồng đổi khác (Ảnh minh họa)

Chị buồn nhiều hơn từ khi thấy chồng đổi khác (Ảnh minh họa)

Anh ngày càng thay đổi, để ý đến ngoại hình nhiều hơn, ăn mặc đồ mắc tiền. Anh mua quần áo chỉn chu, đồng hồ xịn, giày hiệu, rồi mua điện thoại đời mới. Tất nhiên trước những đòi hỏi của chồng, chị cũng không thể nào từ chối, tiền anh kiếm ra, kinh tế gia đình anh cũng lo phần nhiều. Đúng là nhờ sự thăng tiến của chồng, chị không còn bị áp lực cơm áo gạo tiền, con cái cũng được học trường tốt, nhưng chị cảm thấy chồng đã đổi khác, đến mức thấy rõ khoảng cách với vợ con. Những gì cả nhà thích, anh không còn hòa chung niềm vui đó nữa.

Mới tháng trước anh đổi xe máy, nói rằng giờ ở chức cao hơn rồi, đi xe cũ quá người ta coi thường. Chị chạnh lòng nhìn lại chiếc xe của mình - là chiếc xe ngày ngày chị chở con đi học, gắn bó cùng chị hơn chục năm trời, được gìn giữ rất kỹ. Nó không chỉ là một phương tiện mà còn là kỷ niệm từ lần nhận thưởng nhân viên xuất sắc cuối năm chị từng có.

Hôm ấy, chị đang vội vã đưa con đến trường học ca chiều thì bạn chị gọi điện thoại, nói chị đến ngay quán cà phê bàn chuyện quan trọng. Chị không nghĩ gì nhiều, tranh thủ đến nơi. Khi vào ngồi ở một góc quán cùng bạn, tận mắt thấy chồng tình tứ bên cô gái lạ chị mới hiểu nguyên do của cuộc điện thoại gấp gáp ấy.

Anh có bồ, cử chỉ thân mật của họ cho biết tình cảm rất thắm thiết. Việc anh ngoại tình ngay giữa ban ngày ban mặt, ngay quán cà phê đông người rất gần công ty anh khiến chị dâng tràn cảm giác đau đớn. Cô gái kia ăn mặc sang chảnh, xài đồ hiệu, trẻ trung, không có một chút nào vất vả, tất bật, “quê mùa” như chị.

Vậy là anh không chỉ thay đổi từ ngoại hình, tính cách mà còn có người thứ 3. Chị không đủ can đảm để bước đến vạch trần anh, càng không thể tung hê. Chị cay đắng trở về nhà, quyết định phải thật bình tĩnh để giữ cho mình, cho con.

Chị muốn một lần nổi giận, làm rùm beng tất cả (Ảnh minh họa)

Chị muốn một lần nổi giận, làm rùm beng, tung hê tất cả (ảnh minh họa)

Tối ấy chị nhờ người bạn nhắn tin cho cô bồ, yêu cầu cô ta giải quyết mọi chuyện trong êm thấm, rồi cũng chính người này hẹn riêng anh để nói chuyện. Chị vờ như không biết chuyện anh ngoại tình, vẫn cơm nước bình thường, chăm chút cho 2 đứa trẻ như chẳng có gì xảy ra.

Anh thì sợ chuyện đến tai vợ nên lo lắng thấy rõ. Chị để ý, mấy ngày liền anh ở nhà liên tục, cũng không còn đòi hỏi hay khó chịu như trước. Tìm hiểu kỹ hơn, chị biết bọn họ chỉ mới say nắng, cô kia cũng mau chóng rời khỏi anh sau lần bị bạn chị nhắc nhở nhẹ nhàng.

Gia đình vẫn như chưa hề có chuyện gì xảy ra, bọn trẻ vẫn tự hào về tổ ấm hạnh phúc. Nhiều đêm, lòng chị như nghẹn lại, chị vẫn muốn nói ra mọi điều, chị muốn một lần nổi giận, làm rùm beng, rồi chị lại không nỡ. Chị thật sự thèm khát sự bình yên.

Có lẽ anh đã quên những ngày gian khó, chị cũng không thể nào cứ nhắc nhớ ngày xưa. Nhưng dù sao sau những ngày say nắng anh cũng đang dần thay đổi, không phải sự thay đổi khiến chị và con chán chường hôm nào, mà tích cực hơn...

H.Châu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • thi lê 23-03-2024 11:20:20

    Lại thêm 1 người pn sống hèn. Tôi cũng mong rằng với sự hèn mọn của bạn, bạn sẽ ko phải suốt ngày theo đuôi dọn rác cho ng ck tệ bạc , hèn hạ vì đã ngoại tình 1 lần là sẽ có n lần. Mấy ng thật tâm hối cải thì chỉ đếm trên đầu ngón tay huống gì ck bạn ngoại tình vì tham mới nới cũ. Mới có tiền chút xíu đã lao đầu vào váy gái đẹp mà quên ng vk cùng mk tần tảo khi xưa, Mà tôi thấy bạn cũng chả sạch sẽ gì khi vẫn cố bám vào cái đống rác như ck bạn. Bạn đừng tưởng anh ta chia tay bồ là vì bạn và gđ chẳng qua là chưa đến lúc phải thẳng tay đuổi vk con ra khỏi nhà thôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI