Bỗng dưng thèm ở một mình

18/03/2024 - 18:25

PNO - Không phải em có người khác, không phải em không còn yêu chồng, mà cảm giác "muốn được cô đơn" là có thật và em chỉ muốn ở một mình.

Đọc tâm sự trong bài viết Chồng sắp cưới bất ngờ bỏ trốn,  tôi bỗng nhớ đến những tâm sự của em gái. Hóa ra vẫn có những khoảnh khắc, những giai đoạn người ta muốn từ bỏ người mình yêu thương và yêu thương mình mà không biết lý do vì đâu cả.

Em vốn là một phụ nữ luôn vui vẻ (Ảnh minh họa)
Em vốn là một phụ nữ luôn vui vẻ (ảnh minh họa)

Không chỉ một lần, mà tới 2 lần em gái tâm sự với tôi: em thèm cảm giác cô đơn, thèm ở một mình. Không phải em có người khác, không phải em không yêu chồng, mà cảm giác "muốn được cô đơn" là có thật.

Nhớ lại, hồi mùa hè năm ngoái, đại gia đình (gồm gia đình tôi, gia đình em gái, gia đình em trai) lên kế hoạch đi biển cùng nhau. Tất cả đã xong xuôi, chỉ chờ ngày lên đường, em gái bất ngờ nhắn tin riêng cho tôi, nói rằng hôm đó em sẽ không đi, nhưng không thể nói sớm vì sợ chồng và 2 con mất hứng, lại xáo trộn, em chỉ có thể nói trước với tôi, và yêu cầu tôi không chia sẻ điều này với ai.

Tôi lo lắng hỏi vì sao em quyết định như thế. Em nói, rất khó nói ra lý do vì sao, mà chỉ là rất lâu rồi em muốn được ở một mình, không muốn chồng ở bên như mọi khi.

Tôi càng hốt hoảng: "Em yêu người khác hay sao?". Em tôi nói không phải. Em không yêu người khác, không phản bội chồng. Trái lại, em vẫn rất yêu chồng, nhưng em thèm được ở một mình, trong căn phòng nhỏ, tận hưởng những phút giây cô độc. Em muốn chồng đi chơi đâu đó với bạn bè của anh ấy 

Em rể tôi có nhiều nhóm bạn và họ thường xuyên tổ chức những chuyến đi chơi xa gần, nhưng em rể tôi hầu như không tham gia vì không muốn vợ ở nhà một mình. Em rể chỉ tham gia khi có vợ cùng đi

Em rể là người đàn ông hiếm hoi, lúc nào cũng chăm lo cho vợ con, cậu ấy có thể gạt hết các cuộc vui nếu không có vợ. Từ ngày lấy chồng, chưa bao giờ em gái tôi về nhà ngoại mà không có chồng đi cùng. Chú ấy đối xử với mọi người rất đúng mực. Không lẽ việc ngày nào cùng kè kè bên vợ, khiến em gái tôi lại phát sinh tâm lý chán ngán?

Tôi rất làm lạ, hỏi có phải em gái tôi gặp chuyện gì quá buồn phiền mà không chia sẻ, để đến mức rơi vào trạng thái tâm lý lạ lùng này không? Em gái tôi nói không có lý do gì, em chỉ thấy khao khát được ở một mình mà thôi.

Đúng là, trong cuộc sống, tôi cũng có lúc muốn được cô đơn, được ở một mình, nhưng nó chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, nhiều lắm chỉ là vài giờ đồng hồ, chứ chưa bao giờ diễn ra lâu nên tôi không hiểu được em mình.

Em không hiểu vì sao mình lại khao khát cô đơn đến thế (Ảnh minh họa)
Em không hiểu vì sao mình lại khao khát cảm giác cô độc đến thế (ảnh minh họa)

Chuyến đi biển ấy, tôi khuyên em gái là không nên bất ngờ "hủy kèo", hãy cứ đi với mọi người, muốn có cảm giác cô đơn một mình thì tranh thủ lúc chồng đi ra ngoài tập thể dục, hay đi ăn sáng. Thư thế cũng là một cách tìm lại cân bằng.

Tôi không thông thạo tâm lý con người, chỉ nghĩ sao nói thế. Chuyến đi ấy, em gái tôi đã nghe lời tôi, và đại gia đình đã có những ngày vui vẻ.

Không ngờ, mấy tháng sau, em lại tâm sự với tôi về việc đó, về những khao khát được ở một mình. Tôi lo lắng, liệu có phải là một tình trạng tâm lý bất thường hay không? Có ai giống em gái tôi không?

Huyền Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI