Mừng con gái chào đời, CEO Facebook làm từ thiện 45 tỷ USD

02/12/2015 - 15:02

PNO - Mừng sự chào đời của con gái, CEO Mark Zuckerberg tuyên bố sẽ tặng tới 99% số cổ phiếu của mình tại Facebook để làm từ thiện.

Theo USA Today, sáng nay (2/12), CEO Mark Zuckerberg đã thông báo vợ mình là Priscilla Chan vừa sinh con gái đầu tiên tên là Max. Để mừng ngày quan trọng này, ông chủ của mạng xã hội Facebook đã chia sẻ cảm súc, tuyên bố sẽ tặng tới 99% số cổ phiếu của mình tại Facebook, tương đương 45 tỷ USD để cải thiện chất lượng sống và tiềm năng con người trên thế giới.

Trong thư gửi con gái đầu đời của mình, Mark Zuckerberg viết: "Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn trong việc phải tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và toàn bộ trẻ em. Bố mẹ mong con có được một cuộc sống tràn ngập tình yêu, hy vọng như con đã mang lại cho bố mẹ. Bố mẹ rất nóng lòng khi muốn trông thấy con sẽ mang đến điều gì tốt đẹp cho thế giới này".

Mung con gai chao doi, CEO Facebook lam tu thien 45 ty USD
Mark Zuckerberg và vợ cùng con gái vừa chào đời. Ảnh: Mark Zuckerberg

Cả hai cũng đã tuyên bố thành lập sáng kiến Chan Zuckerberg Initiative nhằm “giúp kết nối con người trên toàn thế giới để có những cơ hội lớn, thúc đẩy sự bình đẳng cho tất cả trẻ em trên thế giới”.

Cũng theo USA Today, cam kết của Zuckerberg đặc biệt gây chú ý bởi chàng trai này mới chỉ 31 tuổi. Anh vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp khi điều hành Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới với 300 tỷ USD vốn hóa. Được biết, sau khi tặng 99% tài sản tại đây, anh vẫn còn số cổ phiếu trị giá 450 triệu USD.

Zuckerberg cũng chia sẻ, việc cho đi lượng lớn số cổ phiếu Facebook trên sẽ không ảnh hưởng đến quyền kiểm soát của mình tại đây trong một thời gian dài. Anh sẽ vẫn tiếp tục làm Chủ tịch kiêm CEO trong một vài năm nữa, Facebook cho biết trong một thông báo.

Trong một thông báo của Facebook: "Mark và Priscilla mới đang trong giai đoạn bắt đầu sự nghiệp của mình và sẽ tiếp tục sống một cuộc sống tích cực. Priscilla là một bác sĩ nhi khoa là người sáng lập, Giám đốc điều hành của Trường tiểu học, và Mark cũng là người lãnh đạo của Facebook.

Họ đã rất may mắn trong công việc và không muốn chờ đợi cho đến nửa sau của cuộc đời mới cho đi phần tài sản của mình. Thay vào đó, họ tin rằng, việc theo đuổi hoạt động từ thiện nên song song với việc theo đuổi sự nghiệp của mình".

Trước đó, Zuckerberg đã ký vào bản cam kết Giving Pledge năm 2010 về việc sẽ trao tặng hơn 50% số tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện. Giving Pledge là sáng kiến của ông chủ Microsoft Bill Gates và nhà tài phiệt Warren Buffett.

Trần Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI