"Mùi nhớ" - cuộc vận động viết về ký ức

09/01/2022 - 16:20

PNO - Cuộc vận động viết tùy bút/tản văn chủ đề "Mùi nhớ" vừa được phát động. Bài viết đạt chất lượng sẽ được tuyển chọn, in sách và ra mắt trong tháng 3/2022.

Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Mây Thong Dong vừa phát động cuộc vận động viết sách chủ đề Mùi nhớ.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của dự án Sách và cuộc sống, 50 bài viết hay nhất sẽ được chọn in thành tập sách Mùi nhớ, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3/2022. 

Anh Lưu Đình Long, Giám đốc công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Mây Thong Dong phát động cuộc vận động viết Mùi nhớ
Ông Lưu Đình Long (phải), Giám đốc công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Mây Thong Dong phát động cuộc vận động viết "Mùi nhớ"

Mùi nhớ là một chủ đề rộng, gợi mở cảm xúc, ký ức về năm tháng của mỗi người. Đó có thể là một mùi hương ở quê xưa, mùi từ góc bếp, những món ăn quen thuộc, mùi Tết, mùi của tuổi thơ…

Cuộc vận động dành cho các cây bút chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. Bài viết thuộc thể loại tùy bút/tản văn, mỗi bài viết có độ dài từ 800-1.500 chữ, ban tổ chức chấp nhận bài viết đã đăng trên blog, fanpage, facebook cá nhân. Bài tham gia cuộc vận động gửi về địa chỉ email: truyenthong@maythongdong.vn.

Bài viết được chọn in sẽ được nhận nhuận bút theo quy định. Lợi nhuận từ các tác phẩm thuộc dự án Sách và cuộc sống sẽ được gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện, trao tặng sách cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa.

Lợi nhuận từ tác phẩm dành cho các hoạt động thiện nguyện
Lợi nhuận từ tác phẩm Ở bên này thương nhớ dành cho các hoạt động thiện nguyện

Tác phẩm đầu tay Ở bên này thương nhớ của Th.s Lê Hoài Việt, giảng viên Trường đại học Mở TPHCM cũng thuộc dự án Sách và cuộc sống (do Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Mây Thong Dong phối hợp với Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam ấn hành)

Chất liệu chính làm nên tác phẩm là tình yêu - mà tác giả gọi đó là những “gia vị nhiệm màu” để mỗi người mạnh mẽ hơn, để chữa lành vết thương và tô vẽ lên bức tranh đời mình những gam màu sinh động của cuộc sống, không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn có tình bạn, tình cảm gia đình, tình bằng hữu… Từ những thông điệp yêu thương trong trang sách, Th.s Lê Hoài Việt đã cùng trao đi những san sẻ hiện hữu bằng vật chất, hỗ trợ, tiếp sức người nghèo.

Toàn bộ doanh thu từ việc bán sách được tác giả dùng trao học bổng cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh (Trường ĐH Mở TPHCM), trao quà cho bà con nghèo ở quê nhà Quảng Ngãi và trao quỹ tiếp sức Tủ bánh mì 0 đồng ở cà phê Mây Thong Dong (quận Bình Thạnh, TPHCM).

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI