Một tỷ USD xoá mù chữ và xoá nạn tảo hôn ở Pakistan

30/03/2014 - 19:15

PNO - PNO - Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cho biết các nhà tài trợ quốc tế đã cam kết sẽ cung cấp cho Pakistan khoảng một tỷ USD trong vòng ba năm tới để giúp nước này xoá mù chữ cho hàng triệu trẻ em đang bị thất học.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hiện có hơn 55 triệu người trên mười tuổi ở Pakistan mù chữ. Đây sẽ là khoản tài trợ mở rộng giáo dục lớn nhất trong lịch sử Pakistan.

Mot ty USD xoa mu chu va xoa nan tao hon o Pakistan

Các nhà tài trợ quốc tế cam kết ủng hộ một tỷ USD giúp Pakistan xoá nạn mù chữ (Ảnh: bulletinoftheoppressionofwomen.com)

Ông Brown đang là đặc phái viên về giáo dục toàn cầu của LHQ và đang có chuyến thăm Pakistan. Ông Brown còn thông báo rằng sẽ có thêm một dự án thí điểm xoá nạn tảo hôn ở Pakistan.

“Việc cưỡng ép hôn nhân bé gái là điều không thể chấp nhận được trong thế giới hiện đại” - ông Brown phát biểu - “Điều này làm mất đi cơ hội được đến trường và cướp đi thời thơ ấu của các em”. Theo ông Brown, dự án này sẽ giúp các bé gái nhận thức được quyền lợi của mình, khuyến khích giáo viên và các em gái làm việc với nhau để hiểu rõ hơn về vấn đề hôn nhân gia đình.

Mot ty USD xoa mu chu va xoa nan tao hon o Pakistan

Nạn tảo hôn vẫn còn ở Pakistan (Ảnh asianscientist.com)

Hủ tục tảo hôn đã bị loại bỏ ở nhiều nước trên thế giới. Trong chiến dịch xoá mù chữ, đem đến cơ hội đến trường cho trẻ em, ông Brown cho biết muốn nhắc nhở mọi người rằng thế giới không muốn các bé gái bị tảo, phải làm cô dâu ở tuổi lẽ ra các em phải được đến trường.

AN KHUÊ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI