Một số đại biểu chưa nắm hết tâm tư cử tri

03/11/2016 - 06:41

PNO - Ngày 1/11, Thường trực Hội đồng nhân dân TP.HCM có buổi trao đổi về kết quả hoạt động của các tổ đại biểu HĐND TP từ kỳ họp thứ nhất HĐND TP khóa IX đến tháng 10/2016.

Theo HĐND TP, qua công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, các tổ đại biểu phản ánh khó khăn rằng nhiệm vụ đại biểu HĐND TP là kiêm nhiệm nên các tổ chưa thường xuyên tham gia hoạt động giám sát, khảo sát của các ban HĐND TP hoặc dành thời gian để tổ chức giám sát, khảo sát tại địa phương ứng cử.

Các đại biểu kiến nghị HĐND TP thay đổi phương thức tiếp xúc cử tri, tại các tổ hiện nay do thời gian tiếp xúc ngắn, chỉ trong buổi sáng và cử tri đi tham dự còn hạn chế nên tiếng nói của cử tri chưa phản ánh hết được những vấn đề người dân quan tâm. Tổ đại biểu cũng chưa nắm hết được tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Một số ý kiến cho biết, tổ cũng gặp nhiều khó khăn khi cử tri đa số là cán bộ nên chưa phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp tới đời sống dân sinh như: ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông… Đại biểu HĐND TP đơn vị 12 (Q.11) cho rằng, thực trạng lâu nay là cử tri chuyên trách, đại biểu kiêm nhiệm nên chưa phản ánh thực chất ý kiến, kiến nghị của cử tri. Vẫn còn tình trạng cử tri có nguyện vọng thì không được mời dự hoặc có mời dự cũng không được phát biểu.

Mot so dai bieu chua nam het tam tu cu tri
Bà Trương Thị Ánh, Phó chủ tịch HĐND TP.HCM.

Tại buổi làm việc, bà Trương Thị Ánh, Phó chủ tịch HĐND TP ghi nhận sự nỗ lực của đại biểu trong thời gian qua. Bà Trương Thị Ánh cho biết, sắp tới sẽ phổ biến các luật có liên quan để đại biểu HĐND tiếp cận nghiên cứu, thực hiện cho đúng trách nhiệm của người đại biểu. Các đại biểu chú ý đến việc tiếp công dân, tiếp xúc cử tri và hoạt động giám sát.

Liên quan tới vấn đề tiếp xúc cử tri, bà Trương Thị Ánh cho biết Thường trực Thành ủy đã giao Thường trực HĐND TP phải có sự đổi mới trong cách tiếp xúc với cử tri, đối tượng tiếp xúc; đổi mới nội dung; nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND…

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI