Một phút xao lòng

26/11/2023 - 06:39

PNO - Ngoài con thầy vợ bạn, gái cơ quan thì bạn học cũ cũng đừng nghĩ đến.

Tôi xa quê gần 20 năm, gần như không còn liên lạc với bạn bè thuở nhỏ. Mới đây các bạn cấp hai lập nhóm Zalo kết nối bạn bè tổ chức họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày ra trường. Nhân cơ duyên đó tôi biết lớp tôi ngày ấy có một bạn nam cũng lập nghiệp ở Sài Gòn. Lần nữa mãi cuối cùng chúng tôi cũng gặp được nhau nhân dịp có một bạn nữ nữa ở quê vào du lịch. Cả nhóm ba người trò chuyện rôm rả. Tôi và cậu bạn đã con cái đề huề, riêng bạn nữ ấy vẫn chưa lấy chồng.

Nhớ lại ngày trước, bạn nữ là hoa khôi trong trường, biết bao bạn nam thầm thương trộm nhớ. Đi qua vài mối tình lỡ dở, bạn tâm sự bây giờ sắp bước vào tuổi 40 thành ra ngại lấy chồng, nhiều khi muốn kiếm một đứa con để mẹ con rúc rích nhưng không đủ dũng cảm để bước qua những định kiến của gia đình, họ hàng, cũng không biết tìm “đối tác” ở đâu.

Buổi gặp mặt sau nhiều năm xa cách chúng tôi nói đủ chuyện trên trời dưới đất, bông đùa rất vui. Bạn cũ mà, chúng tôi còn chụp hình gửi lên nhóm lớp trên Zalo. Chuyện tưởng chẳng có gì, đột nhiên 2 tuần sau thì bạn nam gọi điện thoại cho tôi nói rằng thấy thương bạn nữ ấy quá. Họ trò chuyện qua lại thấy khá hợp nhau, nếu như bạn nữ ấy muốn có một đứa con thì…

Tôi lắng nghe bạn nói, điềm tĩnh hỏi: "Giờ này vợ con bạn đang làm gì?". Bạn tôi nói: "Vợ đang kèm con học. Vợ mình vừa vụng vừa thô, người gầy lắm".

Tôi nhớ đến cô bạn gái có làn da trắng mịn, vòng một đầy đặn và đôi mắt buồn. Tôi đã đi qua cái tuổi hay định kiến và tin tưởng tuyệt đối vào sự chung thủy của đàn ông. Tôi hiểu đàn ông gần 40 - tuổi đã lập thân, con cái dần khôn lớn, kinh tế ổn định, biết quan tâm đến sức khỏe, bề ngoài của mình có lẽ là độ tuổi hấp dẫn bạn khác giới nhất. 

Một phút xao lòng hậu quả khó lường. Ảnh minh họa
Một phút xao lòng hậu quả khó lường (ảnh minh họa)

Nghe bạn tâm sự, tôi trầm ngâm rồi hỏi: “Cậu có 3 đứa con. Một người vợ vụng về sao có thể chăm bẵm 3 đứa con khôn lớn để cậu yên tâm kinh doanh. Giờ này cậu có thể thảnh thơi gọi bạn bè tâm sự chuyện ngoài chồng ngoài vợ, trong khi vợ cậu còn đang dạy con học bài. Là phụ nữ, tớ khuyên cậu ngoài con thầy vợ bạn, gái cơ quan thì bạn học cũ cũng đừng nghĩ đến. Chúng mình còn phải chừa đường cho con cái về quê. Đừng vì một phút xao lòng, cậu là người kinh doanh, nên tính trước tất cả những kịch bản sẽ diễn ra”.

Bạn tôi cười phá lên, đáp: “Đúng là phụ nữ, nghĩ nhiều thật. Tớ chỉ chợt nghĩ thế thôi, thoáng qua ấy mà”.

Bạn thân mến ơi, những phút thoáng qua ấy nếu ta tự nguyện chìm sâu vào sẽ có ngày không thoát ra được, nhất là khi ý nghĩ ấy thành sự thật. Ranh giới giữa thương hại rồi trở thành nhân tình mong manh lắm. Nếu các bạn có với nhau một đứa con, bạn có nỡ để con mình không có bố? Bạn có giữ được bí mật đó mãi mãi để vợ con bạn không tổn thương? Bạn sẽ trở thành ai trong suy nghĩ của vợ con mình? Còn cha mẹ họ hàng của bạn ở quê nhà nữa, mọi người sẽ ra sao khi mọi chuyện vỡ lở? Một phút xao lòng, một chuyến đi, sau một bữa tối hơi men chếnh choáng, ai biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Đừng vì một phút xao lòng!

Nguyên Xuân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI