Một phụ nữ hơn 2 năm bị dọa giết

05/10/2016 - 16:44

PNO - Chị Nguyễn Thị Kiều Loan đã gửi đơn khắp nơi đề nghị ngăn chặn hành vi theo dõi, đe dọa của một đối tượng quen mặt nhưng nhiều năm trôi qua, sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Sống trong phập phồng lo sợ vì liên tục bị dọa giết, chị Nguyễn Thị Kiều Loan (ngụ P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã gửi đơn khắp nơi đề nghị ngăn chặn hành vi theo dõi, đe dọa của một đối tượng quen mặt nhưng nhiều năm trôi qua, sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Trong đơn, chị Loan trình bày, khoảng đầu năm 2014, một lần đi lễ nhà thờ, chị quen với người đàn ông tên Nguyễn Hoàng Liêm, ngụ tại P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều. Sau một thời gian kết giao bạn bè, Liêm có thái độ muốn khống chế, kiểm soát mọi sinh hoạt của chị, dù bản thân đã có gia đình.

Mot phu nu hon 2 nam bi doa giet
Chị Loan

Tháng 5/2014, trong một lần Liêm tìm đến nhà chị Loan gây rối, chị đã làm đơn gửi công an khu vực P.Thới Bình (nơi xảy ra sự việc) và cả công an P.Cái Khế (nơi thường trú của Liêm) để nhờ can thiệp. Sau khi bị mời lên làm việc, liên tiếp các ngày sau đó, Liêm đến nhà chị gây sự, đưa cả con gái theo cùng, phá ổ khóa rào, đe dọa trả thù chị Loan.

Công an P.Thới Bình đã mời Liêm và chị Loan lên giải quyết. Liêm thừa nhận hành vi của mình là sai trái, đóng phạt hành chính và viết cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, từ đó Liêm thường xuyên rình rập, theo dõi chị Loan, đến tận nơi chị Loan làm việc để quậy phá, dùng các số điện thoại khác nhau chửi mắng, đe dọa chị Loan.

Chị Loan cho biết: “Tôi đã nhiều lần đổi số điện thoại, đổi chỗ làm nhưng lần nào Liêm cũng lần ra được và tiếp tục khủng bố”. Không chỉ khủng bố bằng điện thoại, Liêm còn gửi thư, gửi hình ảnh người bị đốt xăng, bị tạt axít đến email của chị để đe dọa, với lời lẽ rất đáng sợ: “Mày đừng hòng trốn khỏi tao, mày đi đến đâu tao theo mày đến đó. Người ta tạt axít còn có thể nhầm chứ tao chắc chắn đúng người…”. Chị Loan lại tiếp tục làm đơn gửi đến công an các phường nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Chưa xảy ra chuyện nên chưa có gì để giải quyết”.

Mot phu nu hon 2 nam bi doa giet

Khoảng giữa tháng 8/2016, chị Kiều Loan tá hỏa khi bỗng dưng nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ các số máy lạ rủ “đi khách” qua đêm. Tìm hiểu, chị được biết tên và số điện thoại của mình đã bị ai đó đăng lên một trang web “đen”, giới thiệu mình là gái gọi.

Chị lại làm đơn kêu cứu với Công an Q.Ninh Kiều, nhưng đến nay cơ quan này cũng không phản hồi. Đỉnh điểm, ngày 8/9/2016, khi đang làm việc tại văn phòng ở P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, chị Loan thấy Liêm lảng vảng bên ngoài. Hoảng sợ, chị gọi điện thoại cho anh Hùng - công an hình sự Q.Ninh Kiều báo tình hình, đề nghị hỗ trợ. Đồng thời, chị cũng báo cho cảnh sát khu vực P.An Phú (nơi văn phòng tọa lạc).

Đúng như dự đoán, khoảng 12g30 cùng ngày, chị Loan từ chỗ làm ra về thì Liêm bám theo, ép xe chặn chị lại, nói: “Kêu công an làm việc với tao hả? Coi chừng!”. Ngay lúc đó, anh Hùng và một cảnh sát khu vực P.An Phú xuất hiện. “Đây là chứng cứ trong rất nhiều lần ông Liêm theo dõi và có hành vi đe dọa tôi, với sự xác nhận của đại diện Công an Q.Ninh Kiều và cảnh sát khu vực P.An Phú. Tôi rất mong được pháp luật sớm xem xét giải quyết”, chị Loan nói.

Ngày 22/9, trao đổi với chúng tôi, chị Loan cho biết, dù chị đã gửi rất nhiều đơn và nhiều lần trực tiếp gọi điện đến công an các nơi để cầu cứu nhưng đến nay, sự việc vẫn rơi vào im lặng. Về việc này, Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an Q.Ninh Kiều cho biết, công an quận đã nhận được đơn tố giác của chị Loan, đang củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ sự việc để xử lý.

Luật sư Nguyễn Văn Đức, Văn phòng Vạn Lý, Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ cho biết: “Chị Nguyễn Thị Kiều Loan đã có đơn tố cáo gửi Công an Q.Ninh Kiều - là nơi đang thụ lý để giải quyết theo thẩm quyền. Sự việc xảy ra đã lâu nhưng đến nay cơ quan này chưa có “động thái gì” cho thấy họ đã và đang điều tra theo nội dung đơn.

Nếu chứng minh được là đã quá thời gian 60 ngày kể từ khi cơ quan điều tra nhận đơn tố giác và tin báo, nhưng không ban hành quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án, chị Loan có quyền gửi đơn khiếu nại đến thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Ninh Kiều và viện kiểm sát cùng cấp để khiếu nại. Trong thời gian này, chị Loan cần chủ động nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ bản thân và người thân của mình”.

Trung Đức
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI