Một phụ nữ chứa đầy dịch mủ trong bụng sau khi cắt da dư hậu môn ở phòng khám tư

25/01/2019 - 16:36

PNO - Sau khi cắt da dư hậu môn ở một phòng khám tư, người phụ nữ 36 tuổi phải cấp cứu, dịch mủ trắng đục đầy tràn trong ổ bụng.

Chị T.B.N. (36 tuổi, quận 12, TP.HCM) được mẹ đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) vào ngày 24/1 trong tình trạng bụng chướng to, sốt cao, khó thở, huyết áp tụt dần.  

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bạch cầu tăng cao – biểu hiện tình trạng bị nhiễm trùng nặng. Nhận định có thể bệnh nhân bị thủng ruột sau khi điều trị trĩ bằng laser, các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất quyết định mổ cấp cứu cho chị N.

Khi mổ, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng tràn đầy mủ trắng đục như sữa. Nguyên nhân do ổ áp xe ở trực tràng bị vỡ ra. Tuy nhiên, may mắn là không thấy tình trạng hoại tử ở trực tràng. Sau khi rửa sạch mủ ở bụng, các bác sĩ làm hậu môn nhân tạo cho chị N.

Mot phu nu chua day dich mu trong bung sau khi cat da du hau mon o phong kham tu
Hai mẹ con chị T.B.N. tại BV Thống Nhất (TP.HCM)

Bác sĩ Hoàng Anh Bắc, khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Thống Nhất cho biết sau mổ vào chiều 24/1, sáng 25/1, tình trạng bệnh nhân tạm ổn, qua giai đoạn sốc nhưng tiên lượng dè dặt. Tình trạng của chị N. được xác định là vỡ ổ áp xe ở trực tràng, mủ tràn ra ổ bụng, dẫn đến viêm phúc mạc toàn thể trong ổ bụng.

Đây là lần đầu tiên các bác sĩ gặp trường hợp biến chứng ở trực tràng nghi do cắt u nhú và da dư hậu môn. Thông thường, các biến chứng khi cắt da dư hậu môn chỉ xuất hiện ở vùng hậu môn. Tuy nhiên, trường hợp của chị N., các bác sĩ nghi ngờ tia laser đã bắn không kiểm soát, dẫn đến tổn thương đến tận trực tràng. 

Mot phu nu chua day dich mu trong bung sau khi cat da du hau mon o phong kham tu
Chị N. phải đặt hậu môn nhân tạo sau khi mở ổ bụng làm sạch mủ

Bà Nguyễn Thị Lý – mẹ của chị N. cho biết 4 ngày trước khi vào cấp cứu ở Bệnh viện Thống Nhất, con gái bà có điều trị cắt da dư hậu môn ở  phòng khám tư tên K.T. (quận 10, TP.HCM) với chi phí đến gần 30 triệu đồng. Sau khi cắt da dư hậu môn bằng tia laser, con gái bà liên tục sốt cao, mệt mỏi, khó thở, bụng chướng, được truyền kháng sinh liên tục nhưng sốt kéo dài. Tình trạng sức khỏe suy yếu dần nên phải vào cấp cứu ở Bệnh viện Thống Nhất.

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Lý, con gái bà lên mạng tìm hiểu về điều trị trĩ nên bắt gặp quảng cáo của phòng khám K. Nơi đây chẩn đoán con gái bà bị nhiễm trùng đường ruột, nhiễm trùng tiểu, trong trực tràng có những khối u phải cắt, nếu không sẽ dẫn đến ung thư. Quá hoảng sợ, chị N. chấp nhận điều trị cắt u nhú và da dư hậu môn bằng tia laser. Kết quả là nhập viện cấp cứu vì vỡ ổ áp xe ở trực tràng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI