Một phụ nữ châu Á vô cớ bị đâm chết khi dắt chó đi dạo ở California

05/04/2021 - 08:12

PNO - Bà Ke Chieh Meng, một phụ nữ gốc Á lớn tuổi bị đâm chết khi dắt chó đi dạo ở Riverside, California sáng 3/4 vừa qua, nhưng các điều tra viên cảnh sát nói rằng họ không nghĩ đây là một tội ác do thù hận chủng tộc.

Cảnh sát cho biết, bà Ke Chieh Meng “ngẫu nhiên bị đâm chết” khi đang dắt chó đi dạo - Ảnh: CNN
Cảnh sát cho biết, bà Ke Chieh Meng “ngẫu nhiên bị đâm chết” khi đang dắt chó đi dạo - Ảnh: CNN

Trước đó, cảnh sát Riverside đã nhận được một số cuộc gọi thông báo việc một phụ nữ châu Á bị đâm gây thương tích trên Đại lộ Golden trong khu La Sierra của thành phố.

Cảnh sát cho biết, nạn nhân tên là Ke Chieh Meng, một cư dân Riverside 64 tuổi. Bà Meng bị chảy máu từ vết thương vùng bụng và được đưa đến bệnh viện địa phương, nhưng bà không qua khỏi do bị thương quá nặng.

Không lâu sau vụ tấn công, cảnh sát nhận được các cuộc gọi từ những người hàng xóm của bà Meng cho biết họ thấy "một phụ nữ có vẻ khả nghi xuất hiện trong khu vực”.

Cảnh sát đã tìm ra người phụ nữ khả nghi và tạm giữ người này để điều tra. Nghi phạm được xác định là Darlene Stephanie Montoya, 23 tuổi, cư dân hạt Monterey Park ở Los Angeles.

Phát ngôn viên sở cảnh sát Riverside cho biết: "Khi các điều tra viên thẩm vấn nghi phạm, họ không phát hiện bất cứ điều gì cho thấy cô ta tấn công nạn nhân vì lý do chủng tộc”.

Cảnh sát cho biết bà Meng đang dắt hai con chó nhỏ của mình đi dọc theo Đại lộ Golden vào sáng thứ Bảy thì ngẫu nhiên bị Montoya đối đầu, tấn công và đâm, nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nghi phạm Darlene Montoya, kẻ đâm bà Ke Chieh Meng do tác dụng của ma túy - Ảnh: CNN
Nghi phạm Darlene Montoya, kẻ đâm bà Ke Chieh Meng do tác dụng của ma túy - Ảnh: CNN

Montoya đã bị đưa vào Trung tâm giam giữ Robert Presley vì bị nghi ngờ giết người, vi phạm luật sử dụng vũ khí và bị tác động bởi ma túy (ngáo đá). Cô ta bị giam giữ không được phép bảo lãnh tại ngoại.

Cảnh sát cũng cho biết, Montoya trước đó từng bị cảnh sát Riverside bắt vào ngày 30/3 sau khi cô ta tấn công một phụ nữ bằng ván trượt gần một trung tâm mua sắm ở cầu vượt 91 Freeway. Cảnh sát đã bắt và tống giam Montoya vì tội vô cớ tấn công người khác bằng “công cụ nguy hiểm”, nhưng cô ta ngay sau đó đã được thả nhờ lịch bảo lãnh khẩn cấp hiện hành ở Riverside trong đại dịch COVID-19.

Hoàng Diệu (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI