Một gia đình tự nhốt mình nhiều năm chờ ‘ngày tận thế’?

16/10/2019 - 15:00

PNO - Cảnh sát Hà Lan hôm 15/10 đã giải cứu một gia đình 6 người, gồm người cha ốm yếu và 5 con từ 18 đến 25 tuổi, tự nhốt mình trong một căn phòng bí mật tại một trang trại biệt lập để chờ “ngày tận thế”.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, cảnh sát tìm ra 6 người này gần Ruinerwold, một ngôi làng ở tỉnh Drenthe phía bắc Hà Lan.

Mot gia dinh tu nhot minh nhieu nam cho ‘ngay tan the’?
Năm người con, từ 18 đến 25 tuổi, cùng người cha ốm yếu, tự nhốt mình trong một căn phòng bí mật ở làng Ruinerwold để chờ “ngày tận thế” - Ảnh: Reuters

Tuyên bố của cảnh sát địa phương cho biết họ tìm thấy 6 người của gia đình này tự nhốt mình trong một không gian nhỏ trong căn nhà chứ không phải dưới tầng hầm, “không rõ họ sống ở đó có phải là tự nguyện hay không, nhưng những người này được cho là đã ‘trốn tránh’ trong trang trại của mình đến 9 năm”.

Tuy nhiên các quan chức không xác nhận tin tức các kênh truyền hình địa phương nói rằng gia đình này là những tín đồ của giáo phái “Ngày tận thế”.

Trước đó, thị trưởng thị trấn Drenthe, ông Roger de Groot, cho biết một người đàn ông 58 tuổi, không phải cha của những đứa trẻ, đã bị bắt giữ. Vai trò của anh ta chưa được làm rõ. Nhật báo Algemeen Dagblad của Hà Lan xác định người đàn ông đó là Joseph B., một thợ mộc người Áo. Cảnh sát cũng xác nhận đã bắt giữ một người đàn ông đang thuê trang trại này nhưng không tiết lộ danh tính người bị bắt.

Thị trưởng De Groot cho biết mẹ của những đứa trẻ rõ ràng đã chết trước khi họ chuyển đến sống tại trang trại ở Hà Lan và không ai trong số các thành viên gia đình đăng ký nhân khẩu với thị trấn.

Theo tin tức của truyền thông địa phương, gia đình đang chờ “ngày tận thế”, họ được phát hiện sau khi một trong những người con trốn thoát ra ngoài và tìm kiếm sự giúp đỡ tại một quán cà phê gần đó.

Một nhân viên quán cà phê nói với kênh truyền hình RTV Drenthe rằng một trong những thành viên của gia đình bí ẩn, một thanh niên 25 tuổi để tóc dài, thân hình gầy gò trông ngơ ngác nói rằng đã 9 năm anh ta không bước ra ngoài.

Chủ quán cà phê Chris Westerbeek nói với phóng viên truyền hình rằng “có thể thấy anh ta không biết mình đang ở đâu và làm gì, anh ta cho biết mình bỏ trốn và cần được giúp đỡ khẩn cấp”.

Khi khám nhà, cảnh sát phát hiện một cầu thang phía sau tủ chén trong phòng khách dẫn đến tầng hầm nơi người cha và các con cư ngụ.

Kênh truyền hình RTV Drenthe cho biết gia đình này dường như sống trong các phòng tạm, họ sống sót một phần nhờ ăn rau quả và thịt thú vật nuôi tại một khu vườn hẻo lánh trong trang trại.

Cư dân thị trấn bị sốc khi nghe tin về gia đình kỳ lạ sống ngay gần họ, có người cho biết họ chỉ nhìn thấy một người đàn ông trong trang trại và không hề biết ông ta có cả một gia đình. Trang trại bí ẩn nằm khuất sau những tán cây rậm rạp và cách rìa thị trấn khoảng 200 mét.

Thị trưởng De Groot xác nhận hiện có nhiều câu hỏi cần tìm lời giải đáp và cảnh sát địa phương “đang điều tra tất cả các tình huống có thể xảy ra”.

Cẩm Hà (Theo Straits Times/Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI