Một du khách Anh bị voi giẫm chết tại Ấn Độ

21/09/2013 - 09:32

PNO - PNO – Cảnh sát Ấn Độ hôm 20/9 cho biết một du khách Anh đã bị voi giẫm đạp đến chết trong một khu bảo tồn thiên nhiên ở miền Nam Ấn Độ khi ông này một mình đi bộ ra ngoài.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot du khach Anh bi voi giam chet tai An Do

Du khách Anh Colin Manvell, người bị voi giẫm chết ở Tamil Nadu (Ấn Độ) - Ảnh: Getty Images

Cảnh sát trưởng địa phương T. Senthil Kumar nói rằng nạn nhân là ông Colin Manvell, một công dân Anh 68 tuổi, đến khu rừng Masinagudi ở bang Tamil Nadu ở miền Nam Ấn Độ để quan sát chim chóc.

Cảnh sát và công ty du lịch xác nhận ông Manvell đến từ thị trấn Havant miền Nam nước Anh, và ông đã đến thăm khu bảo tồn này mỗi năm hai lần trong vòng 5 năm qua.

"Sau khi ăn trưa hôm 19/9, ông Manvell đi bộ ra ngoài quan sát chim gần một cái hồ là nơi uống nước của đàn voi rừng”, người hướng dẫn viên du lịch của vị khách Anh nói với AFP từ Masinagudi - cũng là một nơi bảo tồn hổ của Ấn Độ.

"Lúc 16g15, khi thấy ông Manvell không trở lại, chúng tôi đi theo con đường của ông và nghe thấy tiếng voi gầm rất lớn”.

Người gác rừng, ông Gnanadoss, cho biết ông Manvell không hay biết nguy hiểm đến gần, ông bị con voi dùng vòi quấn, ném xuống đất và lấy chân giẫm đạp. Ông Gnanadoss cho biết hiện trường chỉ cách nơi một phụ nữ bị voi giày chết năm 2009 khoảng 100m.

Mot du khach Anh bi voi giam chet tai An Do

Voi diễu hành tại thành phố Jaipur thủ phủ bang Rajasthan, Ấn Độ - Ảnh: HT

Du khách Anh- người đầm đìa máu - được cấp tốc đưa đến một bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến bệnh viện lớn tại thành phố Cuddalore, cách đó 23 km, nhưng đã qua đời vì thương tích quá nặng.

Nhà chức trách bang Tamil Nadu đã ra đưa lời khuyến cáo du khách tránh xa các khu rừng có nhiều voi và hổ.

Tổ chức Động vật hoang dã thế giới (WWF) cho biết, voi Ấn Độ có thể tăng trưởng đến 6,4m chiều dài, 3,5 m chiều cao, và nặng đến 5 tấn. Tổ chức này đổ lỗi các cuộc tấn công trên là do con người xâm nhập tràn lan vào các khu rừng, môi trường sống tự nhiên của voi.

THANH HIỀN (Theo AFP, Hindustan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI