Một cửa hiệu Trung Quốc cấm cửa công dân nước mình

27/11/2014 - 06:42

PNO - PNO - Một cửa hàng thời trang Trung Quốc mới đây đã gây xôn xao dư luận và vấp nhiều phản ứng trái chiều vì đã cấm cửa những khách hàng là người Trung Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot cua hieu Trung Quoc cam cua cong dan nuoc minh

Nhiều người dân Trung Quốc tỏ ra bất bình trước quyết định cửa hiệu này

Cửa hàng trên bị chỉ trích vì đã phân biệt đối xử với chính người dân nước mình. Thông báo treo trước cửa hiệu ghi rằng: “Không đón tiếp người Trung Quốc, trừ những nhân viên Trung Quốc mới được phép vào”.

Giải thích về điều này, một nhân viên của cửa hiệu giải thích với báo chí rằng khách hàng Trung Quốc rất ồn ào. Ngoài ra, các nữ khách hàng người Trung Quốc thường thử rất nhiều quần áp nhưng cuối cùng chẳng mua gì.

Cửa hiệu này từng phải bồi thường cho một khách nước ngoài khoản tiền 5.000 USD sau khi người này bị móc ví tại đây. Camera quan sát cho thấy một khách hàng Trung Quốc đã thực hiện hành vi đáng xấu hổ này.

Một nhân viên khác của cửa hiệu thì cho rằng quyết định cấm khách hàng Trung Quốc là nhằm trách việc trà trộn của các nhân viên của các cửa hiệu khác đến thăm dò, đánh cắp ý tưởng kinh doanh cũng như các thiết kế trang phục của cửa hiệu này.

Mặc dù cửa hiệu trên nhận rất nhiều lời hăm doạ từ các công dân Trung Quốc vì hành vi phân biệt đối xử này. Chia sẻ trên trang Weibo, một số người viết: “Cửa hiệu này nên đóng cửa ở Trung Quốc vì họ không đón tiếp người Trung Quốc”, “Vì sao họ có thể coi thường khách hàng ngay trên quê hương mình như thế?”.

Theo các chuyên gia pháp lý thì cửa hiệu trên không phạm luật vì ở Trung Quốc không có quy định về cấm phân biệt đối xử.

THIÊN ANH
(Theo Beijing Youth Daily)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI