Mọi chuyện đã có các anh lo

25/08/2021 - 09:51

PNO - Các chị em cứ thần tượng mấy cậu trong phim Hàn Quốc chi cho xa? Công an, dân phòng của chúng ta đã khiến tôi cảm động đến... rớt tim ra rồi.

Trước đây, đôi khi lướt Facebook tôi thấy dân tình nói chuyện công an, dân phòng "chảnh" nhưng đến lúc "đụng chuyện", tôi phát hiện ra... họ rất dễ thương.

Bắt đầu từ những ngày TPHCM lập chốt, rồi kiểm tra giám sát, rồi khai báo y tế, các anh vừa thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao, vừa “làm dâu trăm họ”… dân. Giữa cái nắng chang chang như đổ lửa, hai lớp khẩu trang y tế ngột ngạt không thở nổi, một người kiên nhẫn như tôi còn muốn nổi quạu, vậy mà mấy anh vẫn kiên nhẫn kiểm tra, giải thích. 

Anh công an ở Đà Nẵng loay hoay với đám rau củ - tấm hình cho người xem nhiều cảm xúc đẹp
Anh công an ở Đà Nẵng loay hoay với đám rau củ. Tấm hình đã cho người xem nhiều cảm xúc đẹp - Nguồn: Facebook

 Sáng nay, vừa ngủ dậy, tôi phát hiện ra một sự cố. Do "chìm" trong việc bán hàng online mùa dịch, rồi mải lo chuyện ăn uống cho chồng con mà quên mất việc chuẩn bị cho bản thân. Thế là liều, tôi đành xách xe ra ngoài, chuẩn bị tinh thần bị nhắc nhở hay bị phạt. Đến ngã ba Tam Đa, phường Long Trường (TP. Thủ Đức), mười mấy anh công an và dân phòng đang trực chốt, dừng xe tôi lại:

- Chị đi đâu?

- Anh cho em xin ra ngoài mua đồ một chút ạ!

- Mua đồ gì?

- Dạ… đồ… khó nói anh.

Nghe tới đó, anh công an phất tay ra hiệu đi về, vì tôi thuộc vùng đỏ nên không được đi đâu cả.

"Nhưng… em đang rất cần. Đồ của phụ nữ. Bữa giờ lu bu công chuyện, em quên không chuẩn bị", tôi cố năn nỉ, bởi thứ tôi cần quả thật thiết yếu.

Nghe đến đó, anh công an cười tươi ra vẻ thấu hiểu, bảo tôi đứng vào bên lề đường đi, nếu cần sẽ có người đi mua giúp.

Anh quay sang đồng đội. Trong mười mấy anh vừa là công an vừa là dân phòng, có anh đã có gia đình, có em còn rất trẻ. Rồi anh dừng mắt ở em dân phòng đang đứng bên cạnh, ra hiệu nhờ mua đồ giúp tôi.

Em dân phòng vừa được hỏi, nhìn tôi trấn an: “Chị đừng ngại, em đi mua đồ cho bạn gái em hoài!”.

Trời đất ơi, các chị em cứ thần tượng mấy cậu trong phim Hàn Quốc chi cho xa? Công an và dân phòng của chúng ta đây đã khiến tôi cảm động đến rớt tim.

Rồi vô cùng tế nhị, em ấy đến gần hỏi nho nhỏ những câu cũng hết sức... khó hỏi, như chị dùng loại nào, ngày hay đêm, có cánh hay không cánh, thường hay siêu thấm... Cảm giác thoải mái tự nhiên của em dân phòng trẻ khiến tôi bớt ngại ngùng, dúi đại mấy trăm ngàn vào tay em và chỉ dám nói thì thầm: “Chị dùng loại D., em cứ mua đại giùm chị!”.

Và rồi tôi ngồi chờ. Khoảng năm phút sau, em ấy quay trở lại, mang theo một bịch, chu đáo để cả tiền dư vào đó.

Tôi cảm ơn rối rít với sự cảm động không thể diễn tả bằng lời. Chợt trong đầu tôi vang lên câu nói trên mạng xã hội: "Chị em ở nhà chống dịch nhé, thế giới đã có các anh lo".  

Những thứ đồ...khó nói của tôi đã được lực lượng công an, dân phòng trực chốt mua giúp
Những thứ đồ... khó nói của tôi đã được lực lượng công an, dân phòng trực chốt mua giúp
Tấm hình trên mạng xã hội đang khiến chị em rụng tim - Nguồn: Facebook
Tấm hình dễ thương trên mạng xã hội đang khiến chị em... rụng tim - Nguồn: Facebook

Cứ nhìn vào sự ấm áp các anh em đem tới, nhìn vào từng gói đồ ăn các anh đang cực khổ phân chia và đem phát từng nhà để thêm yêu thương và hi vọng. Chắc chắn chúng ta sẽ nhanh chóng đi qua những ngày khó khăn này.

Dương Hồng Hà

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI