Mở lòng cùng World Cup

23/06/2014 - 07:30

PNO - PNO - World Cup (WC) đang trôi về những trận cầu mang tính quyết định, khiến các quý ông “căng sức” ra để xem. Nếu người vợ đang phải chịu những phiền phức do WC mang lại, thì những phiền phức ấy đang xuất hiện nhiều hơn, vì...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Những người vợ khó tính có quyền cằn nhằn, tỏ ra khó chịu ra mặt khi đức lang quân của mình “ôm” TV mỗi đêm. Nhưng có bao giờ các chị em tự hỏi, mình thể hiện nét mặt “đưa đám” ấy, phỏng có ích gì?

Có một thực tế không thể thay đổi: WC đã diễn ra, đến ngày 14/7 mới kết thúc và đàn ông không thể bớt mê WC. Xem ra, để tình cảm vợ chồng bớt rạn nứt trong mùa bóng lăn này, sự thay đổi tích cực mang tính quyết định lại đến từ phía người vợ. Bởi, khi không thay đổi thực tại, người trong cuộc cần mở lòng hơn để đón nhận thực tại ấy một cách nhẹ nhàng.

Mo long cung World Cup
 

Trong bài “Ly thân vì… trái bóng” (Phụ Nữ, ra ngày 16/6), tác giả Mẫn Nhi đã giãi bày tâm trạng chán ngán khi “có chồng hờ hững cũng như không”. Ngoài những ý kiến đồng điệu, chia sẻ, đã có nhiều đọc giả gửi ý kiến phản hồi, bày tỏ việc không đồng tình khi chị Mẫn Nhi quá khắt khe đối với người chồng hiền lành. Ở đó, người chồng nhún nhường hết mức có thể, chỉ để được… xem WC, nhưng người vợ vẫn cảm thấy bực bội, ghét WC, ghét lây qua cả chồng.

Độc giả trungnguyen - lehong0019@ không ngại lên tiếng phê phán người vợ trong bài viết: “Tôi chỉ có một câu để nói với chị, chị là nguời vợ quá ích kỉ”. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi thấy người vợ khó khăn với chồng đến như vậy. Độc giả Nhixu - Nhixu2000@ chia sẻ: “Có một tháng thôi mà kêu gào ghê vậy, sướng quá hoá rồ chăng? Người vợ có thể tìm một niềm vui khác cho qua cái tháng ấy. Hay là muốn chồng đi xem ở quán cà phê để ôm luôn cô nào ở đó chăng? Bốn năm mới có một tháng mà làm như cả đời vậy…”.

Không chỉ phản ứng, có độc giả còn phân tích thiệt hơn để tác giả Mẫn Nhi chừng mực hơn trong cách cư xử với chồng. Độc giả Một ông chồng mê World Cup - neihoh@ viết: “Điều đầu tiên, tôi xin chúc mừng bạn đã có một người đàn ông vốn sống tình cảm, có trách nhiệm với vợ con. Với việc người chồng "ôm gối ra phòng khách xem bóng đá", "nhượng bộ tắt âm thanh", "đon đả lấy lòng vợ", thì đã có vô khối các bà vợ mong có người chồng như vậy lắm rồi. Nếu chị làm găng thêm chút nữa thì anh ấy có thể bỏ WC luôn, cùng theo đó là giảm hẳn sự yêu thương dành cho vợ. Cả tháng WC sẽ là một khoảng thời gian còn hơn cả ly thân, thậm chí cả thời gian sau đó cũng vậy. Tôi tự nhận rằng tôi không được lành tính như chồng chị, vợ tôi cũng không quá quắt như chị, và nhiều gia đình khác cũng như gia đình tôi, nếu không thì không biết có bao nhiêu vụ ly thân và ly hôn xảy ra sau mỗi mùa WC.

Đặc biệt, cũng có độc giả “hiến kế”: “Bạn Mẫn Nhi ơi, sao bạn không nhờ chồng phụ giúp mình việc nhà trong tháng diễn ra WC, đổi lại chồng sẽ được thỏa sức lăn theo trái bóng. Bạn sẽ có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, và chồng bạn cũng vui vẻ vì có một người vợ thương yêu chồng, ta cứ nhường một bước tiến ba bước…” (Linhlinh - Khanhthy1492006@).

Thực tế, khó mà đòi hỏi chị em hân hoan chào đón WC như quý ông, bởi đơn giản, đa phần phụ nữ đều không mê bóng đá. Nhưng câu chuyện của tác giả Mẫn Nhi và phản hồi của đông đảo bạn đọc sau phản hồi một lần nữa cho thấy, WC là dịp để người vợ phát huy đức hy sinh của mình. Hy sinh không gian yên tĩnh, hy sinh những cuộc giao tiếp thường nhật của vợ chồng, hy sinh thời gian và sức khỏe để chăm sóc chồng. Biết đâu, người vợ biết mở lòng, biến khó khăn thành cơ hội để chứng tỏ mình là người vợ đảm đang, biết quan tâm chăm sóc chồng dù chồng đang lăn theo trái bóng, sẽ khiến chồng có cái nhìn tích cực về vợ, thấy vợ đáng yêu một cách lạ thường?
 

ĐẠI ĐỒNG

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh