Minh Béo trong nhà giam Mỹ: Được nhận những gì?

24/05/2016 - 10:24

PNO - Chỉ còn 3 ngày nữa, ngày 27/5, Minh Béo chính thức bước vào phiên Điều trần, phiên tòa có vai trò quan trọng đối với anh.

Chỉ còn 3 ngày nữa, ngày 27/5 tới đây, nghệ sĩ hài Minh Béo chính thức bước vào phiên Điều trần - phiên tòa có vai trò quan trọng đối liên quan đến vụ việc của anh. Trải qua một thời gian dài với hàng vạn điều tiếng, sự nghiệp, tên tuổi, gia đình của anh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều đó không thể phủ nhận.

Thế nhưng, trong khốn khó, cái Minh Béo được nhận sẽ khiến anh phải xúc động và trân trọng. 

Ban đầu là sự quan tâm, lo lắng từ phía gia đình anh. Gia đình đã luôn bên anh trong mọi đường đi, nước bước dù cho giả sử Minh sai trái đi chăng nữa. Từ khi gặp chuyện đến nay, gia đình đã tất bật, chạy vạy, lo lắng cho anh.

Anh trai chị gái Minh đã xuất hiện từ rất sớm bên cạnh động viên anh dù bão dư luận không ngừng chỉ trích. Mới đây, theo thông tin được báo chí đăng tải, mẹ của Minh Béo đã một mình sang Mỹ thăm con vào hôm qua (20/5) sau gần 2 tháng chuẩn bị các thủ tục giấy tờ.

Những hình ảnh ghi lại tại sân bay, bà xuất hiện trên gương mặt buồn bã, đầy tâm sự khiến nhiều người không khỏi nghĩ đến những tháng ngày khốn khổ "ngồi trên đống lửa" theo dõi Minh và lặng lẽ cầu nguyện cho anh.

Và đúng đến thời điểm quan trọng, bà đã xuất hiện để tiếp thêm động lực cho anh. Chuyến đi lần này của mẹ Minh Béo đã kịp tham dự phiên tòa thương lượng ngày 27/5 sắp tới của anh.

Minh Beo trong nha giam My: Duoc nhan nhung gi?
Minh Béo

Thứ hai, Minh được hỗ trợ, chia sẻ rất nhiều từ những hàng loạt những người bạn, người đồng nghiệp. Dù chưa rõ Minh phạm tội như thế nào song, trong giới đồng nghiệp không ít người lên tiếng cảm thông và "nói đỡ" anh trước công luận, điển hình như Chí Trung, Cát Phượng, Dũng Taylor...

Thậm chí, có người còn tình nguyện bỏ ra 200.000 USD thuê luật sư siêu đẳng giúp Minh trắng án. Chưa rõ người bạn này có mối quan hệ gì với anh, song hành động đó với Minh lúc này rất quan trọng như một vị cứu sinh anh ngay trong lúc này.

Thứ ba, trong thời gian Minh ở tù, Minh Béo cũng đã được một nhà sư giúp đỡ. Nghe Minh Béo muốn đọc kinh Phật, chị gái Minh Béo đã gặp cảnh sát để tư vấn. Vì không thể mua sách báo từ bên ngoài đưa vào nhà tù, mà sách báo đặt trên mạng đều là tiếng Anh nên chị Thuỷ Tiên đã gặp một nhà sư nhờ giúp đỡ.

Nhà sư hứa sẽ đến nhà tù giảng kinh cho Minh Béo. Nhờ sự giúp đỡ của nhà sư và kinh phật mà có lẽ sẽ khiến cho tâm hồn Minh tịnh lại và bình yên hơn trước sóng gió.

Thứ tư, về Luật sư bào chữa cho Minh cho đến phút chót đã được thay và theo chiều hướng tốt hơn. Luật sư mới của Minh Béo - bà là một người rất có tiếng tăm với nhiều thành tích nổi bật. Minh Béo hoàn toàn có quyền đặt hy vọng vào người luật sư này với mong muốn sự tài năng của bà sẽ giúp Minh thoát tội.

Thêm vào đó, những chứng cứ liên quan đến vụ án của Minh Béo, luật sư cũ của nghệ sĩ hài là ông Đỗ Phủ nhận định có nhiều yếu tố chưa thuyết phục. Một trong số đó là tin nhắn Minh Béo trao đổi với người cảnh sát chìm đóng giả trẻ vị thành niên trước khi bị bắt. Các tin nhắn này bằng tiếng Việt không dấu, dễ gây hiểu lầm và ngộ nhận.

Ngoài ra, với tin đồn có một video quay lại cảnh Minh Béo lạm dụng tình dục cậu bé ở tuổi vị thành niên, ông Đỗ Phủ cho biết thông tin này chưa được xác thực. Cảnh sát chỉ quay được video người được gọi là nạn nhân của Minh Béo kể lại diễn biến câu chuyện.

Cuối cùng, sự nghiệp và đam mê vẫn là nguồn an ủi lớn trong hoàn cảnh tù ngục này. Được biết, trong lần xuất hiện mới nhất vừa đây, (sáng 13/5 giờ Mỹ), Minh Béo hầu tòa, Minh đã cạo trọc đầu, vóc dáng tiều tụy sau hơn 1 tháng ngồi tù. Anh không hợp đồ ăn ở Mỹ, chỉ uống sữa và ăn mỳ tôm.

Anh Hồng Phước Kiên cho biết, em trai mình xuống tóc để cầu nguyện. 'Tinh thần Minh khá hơn. Minh viết được 4-5 kịch bản mới dành cho thiếu nhi và gửi ra cho tôi', anh Kiên chia sẻ với chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt tại Mỹ.

Như vậy, trước sự vào cuộc, hỗ trợ từ các bên như một nguồn động lực lớn để Minh bước vào phiên điều đình tiếp theo diễn ra vào ngày 27/5 và tới đó phiên sơ thẩm giữ nguyên vào ngày 10/6 một cách bình tâm hơn.

Dù chưa biết kết quả ra sao, nhưng cái Minh nhận được cần được trân trọng.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI