Siêu luật sư tóc trắng của Minh Béo: Từng giúp ông Bill Clinton thắng kiện

17/05/2016 - 10:35

PNO - Tại phiên điều trần mới đây, nghệ sĩ Minh Béo bất ngờ đổi luật sư biện hộ, và phiên xử này quyết định rời sang 27/5.

Rạng sáng 14/5 ( theo giờ Việt Nam) diễn viên hài Minh Béo tiếp tục có mặt tại phiên điều trần (phiên tòa thứ 2 của anh) tại phòng W12 (tòa Westminter, Santa Ana, California, Mỹ).

Tại phiên tòa lần này, thông tin nghệ sĩ Minh Béo bất ngờ đổi luật sư biện hộ, và phiên xử này quyết định rời sang 27/5. Vào phút chót khiến dư luận và truyền thông không khỏi xôn xao trước sự đột ngột này.

Từng bị một nữ luật lừa 10.000 USD

Theo đó, bà Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới Mỹ gốc Nhật sẽ là người biện hộ của Minh Béo thay cho luật sư Đỗ Phủ. Thông tin với báo chí trước đó, luật sư Đỗ Phủ tiết lộ gia đình nghệ sĩ Minh Béo đang chịu một áp lực rất lớn và áp lực này xuất hiện từ một nguồn cơn khách quan.

Chia sẻ với báo chí, ông Thuận Thành - cậu của Minh Béo đây không phải lần đầu Minh Béo thay đổi luật sư. Trước đó, anh Phước Kiên (anh trai Minh, khi vẫn ở Việt Nam) thuê một nữ luật sư và đưa cho cô này 10.000 USD nhưng cô luật sư này không hề đáng tin và cũng không hề có văn phòng.

Sieu luat su toc trang cua Minh Beo: Tung giup ong Bill Clinton thang kien
Minh Béo.

"Đến nay, chúng tôi nhiều lần gọi để lấy lại tiền nhưng cô luật sư kia bặt vô âm tín", chú Minh Béo kể lại.

Ông Thành cũng cho biết thêm Luật sư Đỗ Phủ là chỗ thân quen của ông nên chuyện phải đền số tiền hợp đồng, Luật sư Đỗ Phủ không màng đến: "Khi tôi đề cập đến chuyện này, anh Phủ đã gạt đi, bảo không phải tính toán. Việc quan trọng là lo cho Minh. Sau khi Minh khóc, chia sẻ lý do thay đổi, họ rất thông cảm và tôn trọng quyết định cháu tôi".

Luật sư hiện tại của Minh từng giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện

Cậu họ Minh Béo hy vọng sự thay đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam diễn viên bởi bà Mia Yamamoto khá nổi tiếng, giành nhiều giải thưởng, từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky.

Bà là một trong những luật sư bào chữa hình sự hàng đầu ở nam California. Luật sư này đã tham gia hơn 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và bào chữa cho hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc các tội danh hình sự: giết người, hành hung, lạm dụng tình dục, trộm cắp, ma túy…

Mia Yamamoto nhận khá nhiều giải thưởng. Bà từng được California Daily Journal bình chọn là một trong “100 luật sư có ảnh hưởng nhất ở California” năm 2002. Yamamoto còn được trao danh hiệu “Luật sư biện hộ của năm” bởi Hiệp hội Luật sư Century City năm 2006.

Về những trao đổi với gia đình Minh Béo với luật sư mới này, cậu họ của Minh Béo chia sẻ với báo chí rằng: "Từ phiên thương lượng (13/5) đến nay, gia đình chưa gặp hay trò chuyện với luật sư Mia Yamamoto. Bà cũng không liên lạc với chúng tôi. Nếu luật sư Đỗ Phủ mỗi lần vào gặp Minh Béo đều gọi điện cho gia đình trao đổi thì bà ấy chỉ làm việc với Minh Béo và người đứng ra ký hợp đồng với bà thôi. Người bỏ tiền thuê luật sư cho Minh Béo cũng không gặp gia đình".

Lam Thanh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI