Microsoft từng cảnh báo Bill Gates về hành vi tán tỉnh nhân viên nữ vào năm 2008?

19/10/2021 - 06:59

PNO - Các giám đốc điều hành của Microsoft đã từng cảnh báo Bill Gates ngừng gửi email tán tỉnh cho một nữ nhân viên nhưng đã bỏ qua vấn đề này sau khi ông nói sẽ dừng lại.

Mới đây, tờ Wall Street Journal đưa tin Brad Smith, khi đó là cố vấn tổng hợp của Microsoft và hiện là chủ tịch kiêm giám đốc pháp lý của tập đoàn, và một giám đốc điều hành khác đã từng gặp Bill Gates, sau khi công ty phát hiện những email không phù hợp mà ông dành cho một nữ nhân viên vào năm 2008.

Do ông Bill Gates đã không từ chối các cuộc trao đổi với các thành viên hội đồng quản trị Microsoft về vụ việc, đồng thời không có bất kỳ tương tác nào giữa ông Gates và nữ nhân viên, nên các nhà điều hành tập đoàn đã khép lại sự vụ một cách yên ắng.

Microsoft công ty phát hiện những email không phù hợp mà ông dành cho một nữ nhân viên vào năm 2008
Microsoft phát hiện những email không phù hợp mà Bill Gates dành cho một nữ nhân viên vào năm 2008?

Ngay sau tin tức được phát hành, Microsoft đã xác nhận thông tin của Wall Street Journal nhưng không đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào khác.

Trong khi đó, Văn phòng riêng của ông Bill Gates cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản: "Đây là tin đồn thất thiệt và trong một số trường hợp có xung đột lợi ích đáng kể".

Theo đó, lời cảnh báo về việc tán tỉnh nhân viên nữ đã được đưa ra cho ông Bill Gates vào năm 2008, trước khi hành vi bị cáo buộc tương tự khiến gã khổng lồ công nghệ phải thuê một công ty luật vào năm 2019, nhằm điều tra một lá thư từ một kỹ sư nói rằng cô có quan hệ tình ái với ông Gates trong vài năm.

Cuộc điều tra đó xảy ra trước khi ông Gates rời khỏi hội đồng quản trị của Microsoft vào năm ngoái, nhưng không được công khai mãi cho đến khi ông Bill Gates và Melinda French Gates tuyên bố ly hôn vào tháng 5. Hiện, hai người vẫn cùng nhau điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI