Mệt mỏi vì COVID19, dân Nhật bày trò nghịch với… ma quỷ

18/08/2020 - 19:19

PNO - Một loại hình giải trí cảm giác mạnh với thây ma nhảy nhót quanh người đang hút khách ở Nhật Bản ngay giữa mùa dịch bệnh.

Khoảnh khắc “à ha” ra cơ hội làm ăn

Bình thường chả ai ham gì cái cảm giác rùng rợn khi đang đi bộ một mình trên đường vắng giữa đêm khuya thì chợt nghe lành lạnh sau lưng, rồi đột nhiên một hình nhân máu me đầy người hiện ra ngay trước mặt. Làm gì lúc đó ư? Hét lên đầy kinh hoàng chứ gì nữa!

Một buổi chiếu phim theo mô hình Rạp chiếu phim lái xe (Drive-in Movie Theater) vào năm 1958 ở Mỹ. Mô hình này đang quay trở lại trong mùa dịch nhờ tính riêng tư và cách biệt của khán giả khi mỗi người ngồi trên chiếc xe của riêng mình - Ảnh: Getty Images
Buổi chiếu phim theo mô hình "Rạp chiếu phim lái xe" (Drive-in Movie Theater) vào năm 1958 ở Mỹ. Mô hình này đang quay trở lại trong mùa dịch nhờ tính riêng tư và cách biệt của khán giả khi mỗi người ngồi trên chiếc xe của riêng mình để xem phim - Ảnh: Getty Images

Và giờ đây, khi mà ai ai cũng căng thẳng mệt mỏi vì COVID-19 đến mức stress thì Kowagarasetai, một công ty giải trí ở Nhật Bản, đã kịp bắt “trend” để giới thiệu đến mọi người trò chơi cảm giác mạnh trong khi vẫn đảm bảo các quy định giãn cách xã hội với tên gọi “Gara ma ám”.

“Chúng tôi cũng đã nghĩ đến khả năng phá sản bởi không làm ăn được gì giữa mùa dịch này”, Kenta Iwana, nhà sáng lập công ty Kowagarasetai cho biết. “Và rồi, một hôm vô tình đọc được bài báo viết về mô hình ‘bãi chiếu phim cho khách trên ô tô’ (Drive-in theater) đang rục rịch khai trương trở lại trong mùa dịch thì tôi đã thốt lên: “À ha… Có cách để sống rồi”.

 

Ma quỷ xuất hiện ngay bên trước đầu xe ô tô - Ảnh: Kowagarasetai
Ma quỷ xuất hiện ngay bên trước đầu xe ô tô - Ảnh: Kowagarasetai

Mắc kẹt trong khoảng không tối đen đầy thây ma

Mua vé với giá 75 USD (khoảng 1.800.000 đồng) nếu có xe ô tô riêng, hoặc thuê xe với giá 85 USD (khoảng 2.000.000 đồng) cho một lượt chơi với “ma”, người chơi sẽ có cơ hội trải nghiệm một cảm giác đặc biệt: chiếc xe lọt vào một gara ô tô tối om, cửa đóng sầm lại, và bạn chợt nhận ra mình đang bị mắc kẹt trong gara cùng chiếc xe của mình, xung quanh chỉ là bóng tối và nặng nề âm khí.

“Hãy cẩn thận! Ở đây, ma quỷ có thể tấn công bạn đấy”, một giọng nói đầy ma quái chợt vang lên.

Và rồi, trong suốt 17 phút dài đằng đẵng sau đó, những con ma cà rồng cùng thây ma, xác sống liên tục quần đảo quanh chiếc xe và “hành hạ” thần kinh của bạn.

 

Khoảnh khắc kinh hoàng của nạn nhân đang kẹt trong xe, bên ngoài đầy những thây ma gào thét nhảy múa - Ảnh: Kowagarasetai
Khoảnh khắc kinh hoàng của "nạn nhân" đang kẹt trong xe, bên ngoài đầy những thây ma gào thét nhảy múa - Ảnh: Kowagarasetai

Có sợ không? Hầu hết khách chơi đều trả lời là họ thật sự khiếp đảm và sợ hãi sau khi thoát khỏi căn nhà để xe quỷ ám đó.

Mô hình kinh doanh hốt bạc mùa dịch

Khi mà Tokyo đang trong tình trạng căng thẳng với sự tấn công trở lại của coronavirus, doanh nghiệp này khẳng định rằng, họ đã chuẩn bị mọi phương án để đảm bảo an toàn cho cả khách chơi lẫn “diễn viên” của mình.

Từng chiếc xe đều được lau chùi cẩn thận bằng dung dịch sát khuẩn nhằm hạn chế đến mức tối đa nguy cơ nhiễm virus cho diễn viên. Với những chiếc xe riêng của khách thì chủ xe có thể lựa chọn thêm một gói vệ sinh bổ sung trị giá 9 USD (khoảng 200.000 đồng) để có thể an tâm lái xe rời gara về nhà.

Những diễn viên đóng giả làm ma quỷ trong gara - Ảnh: Ma quỷ xuất hiện ngay bên trước đầu xe ô tô - Ảnh: Kowagarasetai
Những diễn viên đóng giả làm ma quỷ trong gara - Ảnh: Kowagarasetai

Mùa hè thường là thời gian cao điểm cho những câu chuyện ma quái có đất sống ở Nhật Bản như là một cách giải trí của người dân trong những đêm hè oi bức.

“Bố mẹ tôi đã từng thuê những đĩa phim kinh dị và cho tôi xem cùng khi tôi mới 3 tuổi”, Iwana kể. “Vì vậy, ma quỷ với tôi cũng chỉ vui vẻ như trò Pokemon mà thôi”.

 

Dịch vụ cảm giác mạnh này làm ăn phát đạt đến độ muốn tìm mua một tấm vé lúc này cũng khó - Ảnh: Ma quỷ xuất hiện ngay bên trước đầu xe ô tô - Ảnh: Kowagarasetai
Dịch vụ cảm giác mạnh này làm ăn phát đạt đến độ muốn tìm mua một tấm vé lúc này cũng khó - Ảnh: Kowagarasetai

Iwana đã quyết định bỏ học đại học để theo đuổi niềm đam mê kinh doanh kiếm tiền của mình, khởi đầu bằng cách cho thuê nhà trọ, rồi mở công viên giải trí và giờ thì đến mô hình gara ma quái này. Iwana cho biết loại hình dịch vụ này hứa hẹn mang lại khoản lợi nhuận khá ổn vào những dịp như Halloween và cả với thời điểm tưởng như rất khó khăn vì dịch bệnh này nữa.

Mô hình "Gara ma quỷ" này chỉ mới khai trương đầu tháng 7 nhưng đã thu hút một lượng lớn người mua vé vào trải nghiệm. “Và giờ thì, danh sách chờ đã lên tới 1.000 người”, Iwana vui vẻ tiết lộ.

Nguyễn Thuận

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI