"Mẹ ly hôn ba đi, bồ của ba có bầu rồi!"

10/05/2022 - 19:37

PNO - Ly hôn chỉ là khép lại một chặng đường và mở ra một chặng mới. Mà chặng mới có khi rực rỡ hơn, cùng con.

Ngọc là bạn học cùng tôi thời đại học. Chúng tôi chơi chung trong một nhóm, không quá thân đến mức con chấy cắn đôi, nhưng cũng là mối quan hệ hoàn toàn không hời hợt. Vậy mà không hiểu sao ra trường Ngọc gần như “mất hút”. Mọi nỗ lực kết nối của nhóm bạn cũ chỉ được hồi đáp rời rạc. Chúng tôi ngầm hiểu, cuộc sống bây giờ đã khiến bạn thay đổi.

Tôi gặp lại Ngọc rất tình cờ trong một chuyến công tác. Ngọc thay đổi nhiều, cô ấy xinh đẹp nhưng đôi mắt đượm buồn.

Sau buổi hội thảo, Ngọc rủ tôi về thăm nhà. Tôi ngạc nhiên với lời mời đó, vì rõ ràng trong nhóm bạn cũ, Ngọc đã từng rất thờ ơ với những câu chuyện mới cũ hay những lời hỏi han của bạn bè, giữ khoảng cách với chúng tôi.

Hình minh họa
Ngọc đã cố níu cuộc hôn nhân vì con, nhưng rồi chính con cô yêu cầu mẹ ly hôn (Hình minh họa)

Ngôi nhà nhỏ của Ngọc nằm khiêm nhường trong một con hẻm chật chội. Cô con gái thấy có khách lễ phép chào. Hình như cô bé đang chế biến đồ ăn trong gian bếp. Mọi vật dụng trong nhà được sắp xếp rất ngăn nắp, gọn gàng.  Nhà nhỏ nhưng cảm giác ấm cúng. Cô bé dọn dẹp bếp núc cho mẹ rất thành thạo. Ngọc cười khi thấy tôi khen bé và hạ giọng nói nhỏ: “Được cái con bé thương mẹ lắm. Phụ giúp mẹ được nhiều việc”.

Sau bữa cơm, Ngọc mới trải lòng cùng tôi. Hóa ra cô ấy đã ly hôn. Cuộc hôn nhân nhìn từ phía ngoài thật hoàn hảo, nhưng người trong cuộc đầy tâm sự. Chồng cũ của Ngọc kiểm soát cô ấy đến ngạt thở. Kể cả khi Ngọc đã nghỉ làm ở nhà nội trợ thì anh ta vẫn không yên tâm. Mọi mối quan hệ bên ngoài gần như Ngọc phải hạn chế tối đa…

Rồi Ngọc chùng giọng: “Mình cứ nghĩ vậy cho yên, nhưng khi con lớn lên, mình mới hiểu ra mình sống vậy con không hề hạnh phúc”.

Sống bên một người chồng thích kiểm soát, Ngọc nói giá trị của bản thân cô gần như không có. Anh thích áp đặt, Ngọc cần phải nắm rõ mọi sở thích của chồng, nhưng những gì vợ muốn, anh không để tâm.

Một lần Ngọc tìm được hóa đơn mua một túi xách nữ hàng hiệu, cô lờ mờ nhận ra chồng đã có niềm vui bên người phụ nữ khác. Cô hỏi chồng nhưng anh ta la mắng Ngọc lục đồ cá nhân, rằng túi xách đó đặt để tặng khách hàng… Vốn quen nhịn cho yên ấm gia đình, Ngọc ấm ức trong yếu thế.

Lần thứ hai Ngọc bắt gặp một món quà được gói rất đẹp trên xe hơi của chồng, thêm một bó hoa cầu kì. Chồng cô mở cửa xe đúng lúc cô đi ra. Dù anh vội vàng sập cửa lại nhưng cô đã nhìn thấy. Tối đó chồng nói anh đi tiếp khách không về. Tim Ngọc vỡ vụn, những gì Ngọc cố xây đắp, nâng niu cho tổ ấm bỗng chốc không còn ý nghĩa.

Nhưng Ngọc không đủ bản lĩnh để dứt khỏi cuộc hôn nhân đau khổ đó nếu không nhờ con gái. Nhìn mẹ suy sụp đến mức phải đi truyền nước biển, con bảo: “Mẹ ly hôn ba đi. Bồ của ba đã có bầu rồi!”. Ngọc bàng hoàng: “Con biết à?”.

Con gái Ngọc lặng lẽ gật đầu: "Con đã nghe lén ba nói chuyện điện thoại với người đó". Ngọc ôm lấy con, tim thắt lại. Trái tim con trẻ hẳn đã tổn thương nhiều lắm. Và cô quyết định...

Giọng Ngọc lớn hơn sau khi kể lại đoạn đời trầm buồn: “Nhưng giờ mình đã chữa lành cho chính mình rồi. Mình đi làm trở lại và hai mẹ con có một cuộc sống khá hơn trước rất nhiều…”. Nụ cười của Ngọc thật nhẹ nhõm.

Tôi ôm bạn. Hóa ra những gì chúng tôi nghĩ về bạn trước đây không đúng. Hóa ra chính chúng tôi mới hời hợt, không thể chia sẻ, giúp đỡ cho bạn mình nhẹ lòng hơn. Tôi mừng cho Ngọc, ly hôn chỉ là khép lại một chặng đường và mở ra một chặng mới. Mà chặng mới có khi rực rỡ hơn, cùng con.

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI