Người tôi yêu đã quay về với vợ, nhưng tôi vẫn kiên quyết ly hôn chồng

24/04/2022 - 17:00

PNO - Em có thể cho chồng cơ hội thay đổi, nếu anh ấy đã thể hiện tình cảm, sự bao dung với lỗi lầm của em và muốn níu kéo em.

Em mến chào chị Hạnh Dung.

Em không biết phải làm sao nữa. Em và anh lấy nhau được 15 năm và có hai con. Trước đây anh ấy sống vô tâm, ít nói chuyện, vợ chồng thường hay cãi nhau, dù chuyện nhỏ nhặt.

Chính vì những điều đó mà em buồn, rồi gặp người đàn ông cũng đã có vợ con. Anh ấy ở xa em cả ngàn cây số, nhưng yêu nhau được tám tháng, thì anh về thăm em đến sáu, bảy lần. Tình cảm giữa tụi em ngày càng sâu đậm.

Anh ấy ly hôn, vợ anh cũng đã ký, nhưng ra tòa thì lại khóc van xin, nên tòa chưa giải quyết. Anh ấy nói giờ chỉ thương con, vì nó còn quá nhỏ nên chưa thể đi cùng nhau được. (Do trước đây tụi em cũng có ý định bỏ đi cùng nhau, nhưng ai cũng còn thương con nên không thể).

Rồi chuyện của em bị chồng phát hiện. Chồng biết tụi em nhắn tin cho nhau, nhưng chưa biết bọn em đã gặp nhau. Anh ấy đã xin em nghĩ lại và quay về với gia đình. Nhưng thật sự em không còn tình cảm gì với chồng cả. Em làm đơn nhưng anh không ký. Em nói nếu không ký em sẽ đi ra ngoài làm ăn.

Còn anh kia nói em nên ở lại rồi tính sau, vì gia đình em bảo nếu em ra khỏi nhà thì sẽ vào tận nơi để tìm gặp anh ấy. Mà trong lúc này anh ấy còn nhiều việc phải lo. Nếu có đi cùng nhau thì gia đình em cũng không để yên.

Em vẫn quyết định ly hôn dù anh ấy có đi cùng em hay không. Trong lúc này thì chồng vẫn  cứ muốn em quay về. Em phải làm sao đây chị? Không còn yêu nhau mà cứ ở cùng nhau thế này thì rất là khó. Chị cho em lời khuyên nha. Em cảm ơn chị.

Trần Ánh Nguyệt

Em Ánh Nguyệt thân mến,

Còn có thể cho em lời khuyên nào nữa khi em đã nói đến hai câu vô cùng dứt khoát: "Em vẫn quyết ly hôn", và "Nếu không còn yêu nhau mà ở thế này rất là khó". Có nghĩa là ý chí em đã quyết làm điều đó, em còn cần lời khuyên để làm gì?

Đọc thư em, Hạnh Dung chỉ nghĩ được một điều, người ta thường nói rằng đàn ông ngoại tình nhưng không mấy ai muốn bỏ gia đình, họ chỉ "vui vẻ" thế thôi. Còn đàn bà hễ đã có người đàn ông khác là sẽ quyết ly hôn, thậm chí sẵn lòng bỏ cả con cái. Một sự thật đến là buồn.

Nói đến chuyện của em, em thấy rồi đấy, người em yêu cuối cùng đã hồi tâm, chuyển ý, quay trở về gia đình.

Nếu nhìn từ con mắt một người ngoài, em sẽ vui mừng cho anh ấy, cho gia đình anh ấy, cho những đứa con của anh ấy. Vậy là bớt đi một sự tan vỡ, bớt đi một người phụ nữ đau khổ, và những đứa trẻ đau khổ. Cầu chúc cho anh ấy biết quý sự tha thứ của gia đình, từ nay sẽ chung thủy, yêu thương vợ con sau sai lầm kia.

Nếu nghĩ được như vậy, và nghĩ như vậy mới là đúng, Hạnh Dung khuyên em hãy cố gắng dứt lòng mình, đừng níu kéo anh ấy nữa, trả anh ấy về với tổ ấm bình yên của anh ấy đi em.

Hãy hiểu rằng khi anh ấy quyết định như thế, và khuyên em trở về với gia đình, có nghĩa em chỉ là một cơn say nắng tạm thời của anh ấy mà thôi.

Thông suốt một vấn đề, chừng đó em mới có thể nghĩ đến vấn đế thứ hai: chuyện của riêng em. Hạnh Dung không hiểu rằng quyết định mình không còn tình cảm gì với chồng và muốn ly hôn có trước hay sau chuyện em ngoại tình?

Đây có thể chỉ là hậu quả của việc có người đàn ông khác, đặt tình cảm vào người đàn ông khác, hay là điều nhất định phải xảy đến, dù không có ai đó xen vào.

Tự em hãy suy nghĩ kỹ càng về điều này và tìm ra hướng giải quyết. Bởi Hạnh Dung thấy giữa em và chồng thật ra hình như chưa có vấn đề gì to lớn, chỉ là "chồng vô tâm, ít nói chuyện, cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt"...

Nếu chỉ là những chuyện đó, em có thể nào cho chồng cơ hội thay đổi được hay không, nếu anh ấy đã thể hiện tình cảm, sự bao dung với lỗi lầm của em, và muốn níu kéo em về lại với gia đình?

Hạnh Dung từng thấy rất nhiều phụ nữ sống bằng cảm xúc, dứt áo với gia đình mà ra đi. Họ bị chê trách nhiều, nhưng cũng không hiếm người ca ngợi họ "sống thật".

Thế nhưng, cũng không ít người trong số đó về sau lại ân hận, vì họ nhìn ra rằng mình đã tước đi cơ hội cho các con một mái ấm, và cho chính mình sự cân bằng, bình an. Họ nhận ra rằng họ chỉ "sống thật" với cảm xúc nhất thời của mình khi đó, chứ không phải là một quyết định đúng đắn hoàn toàn.

Vậy nên, nếu có thể, em hãy chậm lại một nhịp, nhìn nhận lại gia đình mình, cảm xúc của mình, cho chính mình và chồng một cơ hội hàn gắn, cho các con một cơ hội có trọn vẹn cha và mẹ dưới một mái nhà. Khi đã nghĩ trước sau đầy đủ, em hãy quyết định, để sau này không bao giờ phải hối tiếc.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI