"Mẹ chồng quốc dân"

24/02/2023 - 12:35

PNO - Bà mẹ chồng đưa ra hàng loạt yêu cầu với mục đích "để mẹ con mình sau này không xảy ra va chạm" đang được lòng cộng đồng mạng.

Đoạn tin nhắn của mẹ chồng đang hot trên mạng xã hội
Đoạn tin nhắn của mẹ chồng đang "hot" trên mạng xã hội. Bà đưa ra hàng loạt yêu cầu với mục đích "để mẹ con mình sau này không xảy ra va chạm"

Những “gạch đầu dòng” của người mẹ chồng đang gây bão trên mạng xã hội khá tường minh. Nó như những bộc bạch từ tấm lòng của một người mẹ thương con, hướng đến xây dựng một tổ ấm chung có nếp sống hiện đại mà vẫn rất gia phong.

Quan điểm của người mẹ chồng (không biết thật hay ảo) này không phải tự nhiên lại được lòng hội chị em đến thế. Không phải vì giá trị vật chất mẹ tặng con dâu 5 cây vàng, cho ở riêng sau 1 năm mà ở thái độ thẳng thắn nhưng rất trọng thị với con dâu. “Về nhà phải luôn vui tươi”. Phải nói rằng, nếu không thực lòng thương con, hiểu chuyện thì không thể có một quan điểm sống rõ ràng và văn minh như vậy.

Mẹ chồng gọi là “quy tắc” nhưng thực ra quan điểm sống đó sẽ giúp cho nàng dâu mới thấy mình được trân trọng, được thương yêu và được chào đón ở tổ ấm thứ hai. Trong tâm thế ban đầu như vậy, nàng dâu hẳn bước chân vào nhà chồng cũng thấy thoải mái với người mẹ thứ hai hơn là sự giữ ý, e dè hay sợ sệt. “Cho đi sẽ nhận lại” chính là trường hợp như vậy.

Tôi đã chứng kiến bạn thân mình cùng mẹ chồng đi mua sắm, cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc các con/cháu. Mẹ con như 2 người bạn thân. Tôi và nhiều người từng hồ nghi về sự ân cần tốt đẹp đó, nhưng bạn tôi nói qua nhiều hiểu lầm sóng gió, bạn hiểu ra: mẹ có nhận xét, góp ý cũng là vì các con. Hơn nữa, mẹ chồng bạn còn luôn đứng về phía con dâu để “chấn chỉnh” con trai trong cuộc sống. “Biết đủ sẽ là đủ” - bạn khẳng định.

Biết đủ là đủ -
Mẹ chồng của bạn tôi luôn đứng về phía con dâu để "chỉnh" con trai (ảnh minh họa)

Ngày tôi về làm dâu, mẹ chồng cũng chỉnh từng chút khiến tôi luôn e dè. Tính mẹ có phần nóng càng làm tôi sợ. Nhưng rồi vào ngày nhà có giỗ, các thím tưởng tôi vẫn đi làm nên ra sức nhắc mẹ phải dạy con dâu mới thế này thế kia, nhưng mẹ chỉ cười. Tôi đứng trong bếp đã muốn bật khóc thì nghe mẹ dõng dạc: “Ủa, dâu tôi mà mấy thím làm như là đồ bỏ đi vậy. Các thím nhìn tất tật đồ từ trong ra ngoài cái nhà này một tay nó sửa soạn từ hôm qua đó. Giờ nó đang trong bếp nấu ăn kìa… Chị thấy dâu chị làm hơn cả yêu cầu của chị rồi, đâu cần làm hài lòng người khác nữa”.

Sau câu nói của mẹ, tôi khóc thật, nhưng là khóc vì cảm động, vì hiểu ở trong nhà chồng tôi có thêm mẹ bênh vực, đồng hành và trân trọng.

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI