Mẹ chàng trai chết trên tàu ngầm Titan đau khổ vì đã nhường chỗ cho con

26/06/2023 - 20:39

PNO - Bà Christine, vợ của tỷ phú Shahzada Dawood - người đã chết cùng con trai trên con tàu Titan hôm 18/6 - lần đầu tiên lên tiếng về cái chết của chồng con.

 

Christine Dawood cùng người chồng quá cố Shahzada và con trai Suleman. HÌNH CHỤP:BBC; CÔNG TY CỔ PHẦN DAWOOD HERCULES / AFP QUA GETTY IMAGES
Bà Christine Dawood cùng người chồng quá cố Shahzada và con trai Suleman. 

Trong nỗi đau khôn cùng khi mất đi 2 người thân yêu nhất cuộc đời, Christine Dawood cho biết, lẽ ra bà sẽ cùng chồng đi trên chuyến tàu Titan định mệnh. Tuy nhiên, vì cậu con trai Suleman Dawood (19 tuổi) quá hào hứng, muốn được đi trên con tàu ấy nên bà đã nhường cho con. Nhưng rồi cả hai ra đi lại không về.

"Lẽ ra tôi và chồng sẽ đi. Nhưng rồi tôi chọn ở lại và nhường chỗ cho Suleman vì nó thực sự muốn có mặt trong chuyến thăm quan này. Suleman rất phấn khích và dự định phá kỷ lục thế giới dưới độ sâu 3.800m cùng khối rubik yêu thích của nó" - bà Christine Dawood nói trong nước mắt.

Suleman Dawood và cha - ông Shahzada Dawood (48 tuổi) nằm trong số 5 người thiệt mạng khi con tàu Titan bị nổ trong lúc đang trên đường đi xem xác tàu Titanic hôm 18/6.

Bà Christine Dawood tiết lộ, chuyến đi ban đầu đã được lên kế hoạch từ trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, và khi ấy con trai bà đã rất thất vọng vì không đủ tuổi để đi cùng.

Ngoài ra, bà còn chia sẻ rằng chồng và con trai đều rất phấn khích cho chuyến đi này. "Suleman Dawood rất yêu thích rubik, thằng bé thích đến nỗi mang đi khắp mọi nơi và có thể giải nó trong 12 giây. Suleman đã lên kế hoạch chơi rubik ở độ sâu 3.800m dưới đáy biển với phần còn lại của con tàu Titanic, nó muốn ghi kỷ lục" - bà kể.

Bà Christine cho biết, cả gia đình bà cùng lên con tàu Polar Prince -  con tàu lớn chở tàu lặn Titan ra khơi - trước khi đưa nó xuống biển. Sau đó, bà và cô con gái Alina (17 tuổi) cũng có mặt ở trên tàu Polar khi có thông tin rằng nó đã mất liên lạc với tàu Titan.

“Gia đình chúng tôi đều hy vọng Shahzada và Suleman sẽ trở về. Chúng tôi có vô số hy vọng nhưng cuối cùng thì.... sau 96 giờ trôi qua vẫn không thấy họ đâu. Tôi đã nhắn tin báo cho người thân là điều tồi tệ nhất sẽ đến. Nhưng con gái tôi vẫn hy vọng cho đến khi Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ thông báo các mảnh vỡ đã được tìm thấy..." - bà khóc nói.

Sau đó, gia đình bà trở về St John's ở Newfoundland, Canada để tổ chức lễ cầu nguyện tang lễ cho Shahzada và Suleman.

Christine Dawood cho biết bà và con gái sẽ học để hoàn thành khối Rubik để vinh danh Suleman và sẽ tiếp tục công việc từ thiện của chồng mình. 

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI