Máy bay rơi khi hạ cánh xuống một tòa nhà New York, phi công thiệt mạng

11/06/2019 - 06:56

PNO - Chiếc trực thăng số hiệu Agusta A109E đã gặp nạn hôm 10/6 khi cố gắng đỗ xuống nóc một tòa nhà ở khu Manhattan thành phố New York (Mỹ), viên phi công thiệt mạng.

May bay roi khi ha canh xuong mot toa nha New York, phi cong thiet mang
Hiện trường vụ máy bay rơi - Ảnh: CNN

Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một hành động khủng bố, ông cũng nói ngoài viên phi công tử nạn, không có ai trong tòa nhà và dưới đất bị thương.

Chiếc trực thăng cất cánh từ sân đỗ máy bay Đường 34 lúc 1 giờ 32’ chiều giờ địa phương và 11 phút sau rơi khi đỗ xuống mái tòa nhà số 787 trên Đường số 7.

Lính cứu hỏa New York đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và dập tắt đám cháy khi máy bay rơi.

Cục quản lý hàng không Mỹ (FAA) cho biết chiếc trực thăng gặp nạn là loại máy bay đa mục đích, có thể chở được 8 hành khách. Nhân viên kiểm soát không lưu của FAA không điều khiển chuyến bay này và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia (NTSB) chịu trách nhiệm điều tra vụ rơi máy bay.

May bay roi khi ha canh xuong mot toa nha New York, phi cong thiet mang
Chiếc trực thăng rơi chiều 10/6 ở khu Manhattan thành phố New York

Danh tính viên phi công xấu số sẽ được công bố sau khi cơ quan chức năng thông báo và chia buồn với gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, một nguồn tin của New York tiết lộ tên anh ta là Tim McCormack và gia đình người phi công đã được thông báo về vụ tai nạn.

Khi tai nạn xảy ra, New York có mưa vừa đến mưa to, tầm nhìn khu vực Công viên Trung tâm dưới 2km. Được biết viên phi công ban đầu chờ cho ngớt mưa, nhưng sau đó lại quyết định bay khi trời tiếp tục mưa.

Hòa Ninh (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI