Máy bay chở 47 người lao thẳng xuống biển

28/09/2018 - 15:50

PNO - Chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Air Niugini của Papua New Guinea ngày 26/9 lẽ ra đáp xuống đường băng, thì bất ngờ lao thẳng xuống biển, may mắn không có thương vong.

Vị trí máy bay rơi được xác định thuộc đảo lớn ở bang Chuuk, đảo quốc Micronesia nằm ở Thái Bình Dương.

May bay cho 47 nguoi lao thang xuong bien
 

Trong số 47 người (gồm 35 hành khách và phi hành đoàn 12 người) trên chuyến bay có Tổng Biên tập Bill Jaynes của một tờ báo của Micronesia.

Người này kể lại: “Mọi chuyện thật kỳ lạ. Tôi tưởng là máy bay gặp chút trục trặc trong lúc tiếp đất nhưng khi tôi nhìn ra ngoài mới biết máy bay đã đáp xuống biển. Có một lỗ nhỏ bì rò rỉ và nước đang tràn vào bên trong”.

Bill Jaynes cũng chính là người đã quay lại những gì diễn ra khi máy bay đáp xuống biển và đăng trên trang Facebook cá nhân. Ông cho biết hành khách trên máy bay cố gắng thoát ra ngoài từ cửa thoát hiểm. Khi ấy nước đã lên ngang tay vịn ghế ngồi.

May bay cho 47 nguoi lao thang xuong bien
 

Đoạn clip mà Bill Jaynes đăng lên Facebook có ghi lại cảnh những chiếc thuyền đánh cá nhỏ đã kịp thời tiếp cận và hỗ trợ, đưa mọi người vào bờ an toàn. Tất cả đều hoảng hốt và sợ hãi.

Nơi máy bay rơi cách đường băng khoảng 500m. May mắn là xung quanh nơi máy bay gặp nạn có nhiều thuyền đánh cá và họ đã ra sức hỗ trợ nhiệt tình.

Đại diện hãng hàng không Air Niugini xác nhận vụ tai nạn và họ cho biết sẽ nỗ lực hế sức để hỗ trợ hành khách và phi hành đoàn. Hãng này cũng cho biết ở thời điểm máy bay gặp nạn, thời tiết xấu kèm mưa to đã gây cản trở tầm nhìn rất nhiều.

Anh Thông (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI