Máy bay chở 34 người mất tích ở Mozambique

30/11/2013 - 14:16

PNO - PNO - Giới chức Mozambique ra sức tìm kiếm một máy bay chở 34 người bị mất tích khi đang trên đường từ nước này đến Angola.

edf40wrjww2tblPage:Content

May bay cho 34 nguoi mat tich o Mozambique

Một máy bay của hãng Mozambique Airlines. Ảnh: Channel News Asia

Chuyến bay mang số hiệu TM470 của hãng hàng không Mozambique Airlines cất cánh từ thủ đô Maputo (Mozambique) lúc 11g 26 ngày 29/11 (giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh xuống thủ đô Luanda (Angola) lúc 14g10 cùng ngày.

Tuy nhiên, chiếc máy bay với 6 thành viên phi hành đoàn và 28 hành khách đã không có mặt ở nơi đến vào thời điểm dự kiến.

Theo hãng Mozambique Airlines, thông tin ban đầu cho thấy chiếc máy bay nói trên có thể đã hạ cánh xuống miền bắc Namibia gần biên giới với Botswana và Angola. Giới chức của hãng cho biết họ chưa bắt liên lạc được với phi hành đoàn để xác định thông tin trên.

Hiện lực lượng hữu trách đang tìm kiếm chiếc máy bay tại khu vực nơi nhân viên kiểm soát không lưu bị mất tín hiệu liên lạc. Đó là một khu vực ít dân cư, chủ yếu là đầm lầy và rừng già.

Được thành lập vào năm 1936, Mozambique Airlines nằm trong danh sách các hãng hàng không bị cấm hoạt động ở Liên minh châu Âu tính đến tháng 4/2011.

HUY KHANG (Theo AFP, BBC, France 24)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI