Mất chức vì tai nạn tàu điện ngầm Moscow

22/07/2014 - 19:58

PNO - PNO - Ông Ivan Besedin, người điều hành hệ thống tàu điện ngầm Moscow, đã bị cách chức sau vụ tai nạn làm chết ít nhất 22 người hồi giữa tháng này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mat chuc vi tai nan  tau dien ngam Moscow

Ông Ivan Besedin - Ảnh: Getty Images

  Đó là thông báo do Văn phòng Thị trưởng Moscow đưa ra ngày 22/7, một tuần sau vụ tai nạn vốn làm bị thương hơn 150 người do ba toa tàu bị trật bánh tại khu vực giữa hai nhà ga Slavyansky Bulvar và Park Pobedy vào giờ cao điểm.

Theo quyết định của Thị trưởng Sergei Sobyanin, ông Besedin, người quản lý hệ thống tàu điện ngầm Moscow từ tháng 2/2011, phải nhường ghế cho ông Dmitry Pegov, một cựu quan chức tại công ty con của Tập đoàn Đường sắt Nga.

Cho đến nay, bốn nhân viên tàu điện ngầm Moscow bị bắt giữ do tình nghi vi phạm những quy định về an toàn. Tuy nhiên, trong số nhóm người này không có ông Besedin.

Các nhà điều tra cũng xác nhận con số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn là 22 người.

Vụ tai nạn ngày 15/7 được xem là thảm họa kỹ thuật tồi tệ nhất trong lịch sử hệ thống tàu điện ngầm Moscow, được thành lập vào năm 1935.

Gần đây nhất, vào ngày 5/6/2013, tàu điện ngầm Moscow đã tạm ngừng hoạt động hai lần trong một ngày do lỗi kỹ thuật, khiến hàng chục người bị thương.

THẢO QUÂN (Theo Reuters, RIA Novosti)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI