Mập quá có bị... lún?

13/08/2017 - 16:00

PNO - Tôi 24 tuổi, mới có người yêu, chưa lập gia đình. Sức khỏe tôi bình thường, chỉ khá mập.Tôi rất lo lắng khi thấy “chỗ ấy” của mình khá nhỏ và hình như không phát triển.

Tôi 24 tuổi, mới có người yêu, chưa lập gia đình. Sức khỏe tôi bình thường, chỉ khá mập. Tôi rất lo lắng khi thấy “chỗ ấy” của mình khá nhỏ và hình như không phát triển. Có thông tin trên internet cho là đàn ông béo phì dễ bị lún dương vật? Có phải tôi cũng bị như vậy?          

Map qua co bi... lun?
 

                              
Đ.Vĩnh (TP.HCM)

Lún dương vật (ở trẻ nhỏ hoặc người trưởng thành) là tình trạng dương vật bị tụt lún sâu xuống thành bụng, trong trường hợp nặng nhất nó chỉ còn một tẹo nhỏ lấp ló nhô lên, khiến “của quý” trông bé tẹo như của trẻ con.

Lún sụt dương vật gây khó khăn cho việc tiểu tiện của chủ nhân (phải dùng tay mới lôi được “chú ấy” ra khỏi chỗ núp), lâu dài có thể di hại đến chuyện trên giường của đàn ông (tất nhiên khi sinh hoạt tình dục thì khá nhọc nhằn, có khi hỏng chuyện, tình trạng gần như bị bất lực).

Map qua co bi... lun?
Ảnh minh họa

Gọi là lún nghe như việc “sụp hố” nhưng thật ra nguyên nhân của tật này xuất phát từ bất thường của cân dartos (nằm dưới da, bọc quanh dương vật, tương tự lớp “bánh tráng quấn quanh miếng gỏi cuốn”) kéo giật dương vật tụt xuống dưới. 

Thông thường, đây là tật bẩm sinh nên xuất hiện ngay khi còn bé chứ không đợi đến tuổi trưởng thành. Ít gặp hơn là lún do vấn đề “nền móng”, cụ thể là do béo phì, gây ra tình trạng tập trung quá nhiều mỡ thừa dưới da đội thành bụng lên, “dìm” dương vật xuống luôn. Các ca này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, kể cả ở những người đã có gia đình. Trường hợp này giải quyết khá đơn giản, chỉ cần giảm béo là trả lại được “cốt nền” bình thường cho “chú ấy”.

Từ những thông tin trên, bạn có thể tạm chẩn đoán “chú nhỏ” của mình là lún thật sự hay chỉ là hệ lụy tạm thời của chuyện béo phì. Nếu còn hoang mang, bạn có thể đến gặp bác sĩ nam khoa cho rõ “trắng đen”.

Còn chuyện kích cỡ (thật sự ) là do “số trời”, dù có bị lún hay không cũng không ảnh hưởng nhiều đến kích cỡ của phương tiện, nhất là trường hợp do 
bụng mỡ.  

 Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI