Malaysia Airlines lại khiến hành khách bất an

30/11/2014 - 20:58

PNO - PNO - Hãng hàng không đang gặp hạn Malaysia lại tiếp tục lọt vào tầm ngắm của dư luận sau khi đăng một dòng thông tin bị cho là nhạy cảm trên mạng xã hội Twitter.

Malaysia Airlines lai khien hanh khach bat an

Hãng hàng không Malaysia (MAS) liên tục bị dư luận phản ứng vì cách truyền thông của mình - Ảnh: AFP

Trong nội dung quảng bá về chương trình ưu đãi cho mùa du lịch, hãng hàng không Malaysia (MAS) có ghi: “Bạn muốn đi đâu đó nhưng chưa biết đi đâu?”. Lẽ ra, nội dung trên sẽ không được chú ý nếu không xảy ra vụ chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bị mất tích và vụ chiếc MH17 bị bắn rơi vài tháng trước. Những người dùng Twitter cũng như đông đảo khách hàng cho rằng việc MAS đưa ra thông điệp trên là không phù hợp, nó dễ gợi cảm giác không thể “đi đến nơi, về đến chốn”. Ấn tượng MAS là hãng hàng không không an toàn quá lớn nên dễ dẫn đến liên tưởng trên.

Một người dùng Twitter chia sẻ: “Tôi rất lấy làm tiếc cho MAS, hãng hàng không mà tôi ưa thích. Nhưng lần này, các bạn phải nghiêm túc suy nghĩ về thông điệp các bạn đưa ra công chúng”.

Trong thông cáo được đưa ra để xin lỗi về thông điệp đã bị xoá, MAS cho rằng: “Thông điệp ấy chỉ nhằm khuyến khích du khách khám phá những điểm đến bất ngờ, độc đáo ngoài dự kiến. Nhưng không may, nó lại phản tác dụng và động chạm đến những điều đáng tiếc đã xảy ra”.

Đây không phải là lần đầu tiên MAS gặp sự cố trong chiến dịch truyền thông để quảng bá chương trình của mình sau hai thảm hoạ MH370 và MH17. Tháng Chín vừa qua, MAS cũng đã vô ý yêu cầu khách hàng điền những điểm đến mơ ước một lần trong đời. Điều này khiến khách hàng cho là điềm không tốt vì dễ nghĩ đến suy nghĩ những điểm đến cuối cùng trong đời.

Việc kinh doanh của MAS chưa có dấu hiệu phục hồi. Báo cáo lỗ quỹ III cho thấy, hãng này lỗ từ hoạt động kinh doanh tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái với mức 170,3 triệu USD.

THIÊN ANH
(Theo AP, USA Today)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI