Mách nước chị em cách nấu bữa ăn chính hoàn chỉnh với mì ăn liền cho ngày bận rộn

06/11/2017 - 15:30

PNO - Chỉ với thời gian 4 phút, sợi mì thấm vị từ các nguyên liệu tưởng chừng được nấu hàng giờ như những món bún, phở… khác đã đủ khiến bất kỳ thành viên nào trong gia đình cũng sẽ thích mê

Sử dụng mì ăn liền để tiết kiệm thời gian thì có lẽ chị em nào cũng biết. Nhưng chế biến mì thế nào để vẫn đảm bảo tiêu chí nhanh –gọn mà  lại có thể thưởng thức được như một bữa ăn chính hoàn chỉnh, ngon đúng nghĩa và dinh dưỡng thì lại là một câu chuyện khác.

Theo đó, vừa qua, tại một trong những trung tâm thương mại lớn ở TPHCM, rất nhiều chị em đã khám phá được công thức “4 phút cho ra một bữa ăn hoàn chỉnh với mì ăn liền không chiên dạng nấu Gochi” vô cùng độc đáo. Chia sẻ về điều này, chị Thanh Hồng (khán giả có mặt trong buổi ra mắt sản phẩm Gochi – thương hiệu mì không chiên dạng nấu của Acecook Việt Nam tại Quận 7, TP HCM) cho biết: “Thế là từ giờ mình sẽ không còn phải quá đau đầu với bữa sáng cho cả gia đình nữa rồi. Chỉ cần bật bếp, sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh như rau, thịt nấu cùng Gochi là sẽ có được bữa sáng dinh dưỡng, thơm ngon”

“Tuyệt chiêu” 4 phút để có tô mì hoàn chỉnh như bữa ăn chính

Trong thời đại hiện nay, thế giới thực phẩm nằm ngay trong tủ lạnh. Theo đó, chị em chỉ cần lấy những nguyên liệu sẵn có như thịt, hải sản, rau… đem sơ chế. Song song bật bếp, bắc nước rồi cho nguyên liệu vừa sơ chế vào đun sôi. Với vắt mì Gochi nên được cho vào ngay để nấu cùng với các nguyên liệu, sợi mì không chiên sẽ thấm sâu độ ngon của nước súp, nguyên liệu nấu kèm mang lại vị ngon rất riêng, độc đáo

Như thế, chỉ với công thức 4 phút cho một lần nấu, sợi mì Gochi đạt đến độ chín lý tưởng cũng như độ ngấm gia vị hoàn hảo, đánh thức cả vị giác lẫn khứu giác của người dùng. Khi ấy, gia đình bạn sẽ có được cảm giác như đang thưởng thức một bữa ăn ngon đúng nghĩa, của một chuyên gia ẩm thực đầy khéo léo và tinh tế.

Mach nuoc chi em cach nau bua an chinh hoan chinh voi mi an lien cho ngay ban ron
Nhà văn – Food blogger Nguyễn Ngọc Thạch hướng dẫn cách chế biến món mì ngon chỉ gói gọn trong 4 phút tại chương trình ra mắt sản phẩm mì ăn liền không chiên dạng nấu Gochi
Mach nuoc chi em cach nau bua an chinh hoan chinh voi mi an lien cho ngay ban ron
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu có sẵn (rau,củ, tôm) cho vào nồi nước
Mach nuoc chi em cach nau bua an chinh hoan chinh voi mi an lien cho ngay ban ron
Bước 2: Cho vắt mì Gochi vào nồi khi nước đã sôi
Mach nuoc chi em cach nau bua an chinh hoan chinh voi mi an lien cho ngay ban ron
Bước 3: Cho gói soup vào ngay sau khi bỏ vắt mì, và đun sôi trong 4 phút. Sau đó, tắt bếp cho gói dầu và gói soup sệt vào, trộn đều và dùng ngay.

Nấu mì ngon phải có bí quyết

Tham gia như một “đầu bếp truyền cảm hứng” trong việc nấu mì tại chương trình, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đã khẳng định rằng sợi mì không chiên của Gochi chính là yếu tố “ghi điểm” bởi nó có thể thấm vị của thịt, hải sản và rau củ trong nước dùng dễ dàng hơn. Không những thế, sợi mì tròn, dai mang lại thực cảm như mì tươi cho người sử dụng.

Mach nuoc chi em cach nau bua an chinh hoan chinh voi mi an lien cho ngay ban ron
Khán giả hào hứng nếm thử vị mì Gochi đến từ Nhật Bản

Song song đó, vì là một người viết nhiều về món ăn và các nền văn hoá nên nhà văn, Food blogger Nguyễn Ngọc Thạch cũng chia sẻ điểm đặc trưng của các món có nước dùng thường nằm ở “tinh hoa nước súp”. Tương tự với mì Gochi ngoài sợi mì thì gia vị gói nước soup chính là “linh hồn” của món ăn này. Vì thế Chị Thanh Hà (khán giả) khi thưởng thức mì Gochi đã liền chia sẻ: “Thực ra mình nghĩ nếu không có nguyên liệu như thịt, rau, củ đi kèm để làm nước dùng thì món mì Gochi này cũng đã đủ ngon rồi. Đứng dưới quan sát khách mời chế biến thấy hấp dẫn quá kèm hương thơm của mì lan tỏa làm mình phải xung phong nếm thử”.

Quả thật, có tận mắt chứng kiến bữa ăn được nấu từ Gochi mới thấy khái niệm mì ăn liền chẳng còn mang ý “tạm bợ” chút nào. Bởi lẽ chỉ với thời gian 4 phút, sợi mì thấm vị từ các nguyên liệu tưởng chừng được nấu hàng giờ như những món bún, phở… khác đã đủ khiến bất kỳ thành viên nào trong gia đình cũng sẽ thích mê. Giờ thì chẳng còn lo bận rộn, dù là chị em nội trợ đảm đang hay các đấng mày râu vụng về cũng sẽ có cơ hội thưởng thức bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, thơm ngon đậm vị mà vẫn cực “nhanh – gọn – lẹ” phù hợp nhịp sống hiện đại. 

T.H.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI