Mắc bệnh ung thư, người phụ nữ nghèo còn phải nuôi cha già yếu

22/03/2024 - 06:30

PNO - Bà Hồ Thị Loan (Bến Tre) 50 tuổi, độc thân vừa mang căn bệnh ung thư hạch cổ, vừa phải lo cho cha già 80 tuổi nên rơi vào bước đường cùng, không còn khả năng chữa bệnh.

Bà Hồ Thị Loan - 50 tuổi, ngụ xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre - đang phải chiến đấu với nỗi đau cả về thể chất lẫn tinh thần do căn bệnh ung thư hạch cổ gây ra.

Mắc bệnh ung thư hạch cổ, bà Hồ Thị Loan mong nhận được sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm
Mắc bệnh ung thư hạch cổ, bà Hồ Thị Loan mong nhận được sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm

Ghé thăm bà Loan tại ngôi nhà chung - nơi hàng trăm bệnh nhân ung thư đang sống nương tựa nhau - không khỏi xót xa khi nhìn thấy bà nằm co rúm ở góc giường. Bà vừa mới vô liều thuốc mới, cổ họng còn nóng ran không thể nói nên lời.

Khi đã đỡ hơn, bà chậm rãi kể, vào dịp tết năm 2023, bà thấy đau ở cổ, nhưng lại nghĩ là do mắc xương cá. Đến tháng Ba, thấy đau ngày càng nặng, nhưng vì không có tiền đi khám nên bà tặc lưỡi cho qua. Vài tháng sau, khi cổ họng sưng to, bà mới chạy khắp nơi hỏi vay mượn tiền đi khám.

Qua nhiều bệnh viện, bà Loan được chuyển lên Bệnh viện Ung Bướu TPHCM. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, bà được chẩn đoán bị ung thư hạch cổ giai đoạn 2. “Khi biết mình mắc phải căn bệnh này, tôi suy sụp tinh thần. Năm nay tôi đã 50 tuổi, không có chồng con, phải lo cho cha già 80 tuổi, tiền đâu mà chạy chữa” - bà Loan khóc.

Bà kể, từ năm 12 tuổi bà đã lên Sài Gòn giúp việc nhà để kiếm sống và gửi về quê lo cho cha mẹ già. Cách đây 1 năm, mẹ bà mất. Nhà có nhiều anh em, nhưng đều nghèo khổ, nên bà dù bệnh nặng vẫn phải cố gắng đi giúp việc để lo cho mình và cha già.

Biết bà Loan bệnh, chủ nhà thương tình cho bà mượn hơn 80 triệu đồng để chi trả việc điều trị. Nhưng với chi phí điều trị ngày càng tăng, bà Loan đành đề nghị bác sĩ ngưng vô thuốc. Tuy nhiên, bác sĩ không đồng ý.
Theo phác đồ điều trị, bà Loan phải vô 6 toa thuốc, mỗi toa hơn 15 triệu đồng, 3 tuần vô 1 toa. Nhưng vì thiếu máu và huyết áp cao nên mỗi tháng bà phải có mặt 4 lần ở bệnh viện để vào thuốc và bổ sung máu.

Đến nay, bà Loan đã vô được 4 toa thuốc và vẫn còn phải vào thêm 2 toa, nhưng bà thực sự không còn khả năng.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bà Hồ Thị Loan chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa,
hoặc 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI