Xin giúp cụ bà 63 tuổi bị ung thư dạ dày

27/12/2023 - 05:40

PNO - “Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để tôi có tiền kéo dài sự sống. Hiện vợ chồng tôi sống nương tựa vào nhau, nếu tôi mà chết thì ông nhà tôi không biết phải sống thế nào” - bà Thu khóc nấc.

Bị ung thư dạ dày giai đoạn 4 nhưng không còn tiền chữa trị, bà Thu được chuyển xuống khoa chăm sóc giảm nhẹ để kéo dài thời gian sống.

Gia đình đơn chiếc, không có con cái, bà Nguyễn Thị Thu (63 tuổi, ngụ xã Tân Hội, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) hằng ngày phải lặn lội kênh rạch bắt ốc bán kiếm sống và lo thuốc thang cho người chồng đã ngoài 70 tuổi đang đau ốm nặng.

Bà Nguyễn Thị Thu cầu mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để kéo dài sự sống
Bà Nguyễn Thị Thu cầu mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để kéo dài sự sống

Cách đây hơn 3 năm, khi đang đi mót cơm nguội về phơi khô, bà Thu bỗng bị những cơn đau bụng hành hạ. Sau đó bà bị sụt cân, cơ thể ốm yếu, ăn uống không được. Không chịu nổi, bà bắt xe lên Bệnh viện Chợ Rẫy khám. Qua quá trình kiểm tra, bác sĩ thông báo bà có một khối u ác to trong dạ dày giai đoạn 3, tổn thương 16%, cần phẫu thuật ngay. Thế là bà Thu trở về vay mượn hàng xóm mỗi người một ít để có tiền thực hiện ca mổ tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM.

Tưởng đâu sức khỏe đã ổn định sau khi phẫu thuật, thì đến đầu năm 2022, bệnh tình của bà chuyển biến xấu, bước sang giai đoạn 4, khiến bà phải uống thuốc. Sau vài lần uống thuốc, tay chân bà Thu bị bầm tím vì tác dụng phụ của thuốc, nên bác sĩ cho đổi thuốc với số tiền khoảng 25 triệu đồng mỗi toa. Không còn khả năng, bà Thu xin chuyển xuống khoa chăm sóc giảm nhẹ để kéo dài thời gian sống.

“Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để tôi có tiền kéo dài sự sống. Hiện vợ chồng tôi sống nương tựa vào nhau, nếu tôi mà chết thì ông nhà tôi không biết phải sống thế nào” - bà Thu khóc nấc.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bà Nguyễn Thị Thu chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa; hoặc số 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM (VCB-CN HCM). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI