Má chồng "soi" nhan sắc con dâu tương lai

29/06/2022 - 20:10

PNO - Tôi có ba đứa con trai, chuyện làm má chồng là điều không tránh khỏi.

Chắc cũng hiếm ai dạy con theo cái kiểu “quái đản” như tôi: Định hướng cho con lấy vợ đẹp từ khi con mới mười mấy tuổi. Vợ là phải đẹp! Ui chao! Cái yêu cầu duy nhất đó không hề nhẹ. Vài tỷ đàn ông trên trái đất này đều mê gái đẹp, nhưng có bao nhiêu ông cưới nổi vợ đẹp? Hay chỉ là tự an ủi “vợ đẹp là vợ của người ta”?

Ảnh mang tính minh họa. Rawpixel.com
Ảnh mang tính minh họa. Rawpixel.com

 

Bản lĩnh không đủ cao, tài không đủ rộng, không đủ chất đàn ông thứ thiệt để cưng chiều thì đừng hòng mong vợ đẹp. Mà thuở thanh niên không đủ khả năng để cưới vợ đẹp, thậm chí “cưới đại” cho có vợ với người ta, không ít ông đến lúc trung niên rủng rỉnh tiền bạc một chút thường máu hám sắc nổi lên, lại quay sang đèo bòng bồ nhí, thì càng hỏng. 

Muốn bản lĩnh giỏi hơn người khác thì phải làm sao hả con? Thế là có 1.001 câu chuyện “nuôi con giỏi, dạy con khôn” từ cái phạm trù tưởng chừng như rất xa xôi và ngớ ngẩn của má chồng tương lai… 

Tháng trước, cậu cả của tôi đưa người yêu về nhà. Hai đứa thật lòng muốn sống với nhau. Thoạt gặp, cái nhìn đầu tiên của má chồng tương lai cũng y như xưa má bị má chồng soi: nhan sắc.

Má chồng nắm tay con gái người ta khuyên: “Chẳng cần phải nặng lòng “cái nết đánh chết cái đẹp” làm chi nghen con, tại sao phải đánh chứ? Thật là man rợ! Nên dung hòa cả đẹp lẫn nết, không cho chúng nó đánh nhau con ạ!”.

Con dâu tương lai chưa kịp sửng sốt đã nghe má nói tiếp: “Chiều nay mặc áo dài chụp hình với má nghen”. Con trai vội vàng kín đáo nhắn tin inbox: “Bạn gái con không thích mặc áo dài má ơi!”.

Má cười ngọt ngào nói với cả hai: “Mặc áo dài sợ bị kêu là “bánh bèo” hả con? Kệ, bánh bèo vì má đi nha… Má thích áo dài. Ai chê con bánh bèo, con cứ nói tại má, còn bạn nào khen con duyên dáng đẹp bất ngờ thì cứ nói là do con duyên bẩm sinh”.

Nàng dâu nào cãi nổi khi nhan sắc mình thuộc mức nhìn lâu mới thấy đẹp mà nay chói sáng, sang cả trong tà áo dài lụa. Càng nhìn kỹ thì độ đẹp càng tăng khi mà “người đẹp vì lụa”, thế là cả má chồng lẫn con dâu chẳng ai còn mệt mỏi “đối kháng”. 

Ảnh mang tính minh họa - PressFoto
Ảnh mang tính minh họa - PressFoto

 

Má chồng lôi áo dài ra ủi, miệng giảng giải liên tu về chuyện từng sợi tơ thế nào mà nên áo lụa, ủi chiếc áo phải ủi làm sao, áo sơ mi thì dùng cách nào để giặt, áo nào phơi gió áo nào sấy khô… và cuối cùng dúi một chiếc áo dài vào tay cô gái: ủi giùm má nghen. Nàng dâu dĩ nhiên sẽ thực hành ngay những điều vừa được dạy, má chồng cười hân hoan. 

Cái mục tiêu của bà má chỉ là dạy con trai làm đàn ông thứ thiệt, nhưng bài dạy thật là đàn bà, mà má cũng không quên dạy luôn con dâu, rằng: “Má không thích đi một chiều, bênh một phía. Thánh nhân cũng khuyên “dùng đàn bà thử đàn ông” thì má chồng tương lai dại chi mà không dùng đàn bà để nhử - mà dạy con trai má cho giỏi.

Có như thế, con dâu của má là người hưởng phúc trước hết chứ còn ai, má chồng cưng con dâu đến thế còn gì, con dâu tương lai nhỉ!’’. 

Kỳ Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI