Lý do con gái cả của TT Obama vắng mặt trong Lễ Tạ Ơn và Giáng sinh cuối cùng ở Nhà Trắng

04/12/2016 - 07:04

PNO - Tuy nhiên, trong một dịp lễ quan trọng như vậy, lại là dịp Giáng sinh cuối cùng trong nhiệm kỳ của cha mình, Malia Obama, con gái cả của ông Obama đã không có mặt. Điều này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn.

Tối 1/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thắp cây thông giáng sinh tại Nhà Trắng lần thứ 8 và cũng là lần cuối cùng trong nhiệm kỳ của mình trước sự chứng kiến của hàng nghìn người. Ông Obama đã gửi lời chúc cũng như nhắn nhủ những mong muốn của mình tới người dân Mỹ, mong đất nước Mỹ sẽ ngày càng đi lên.

Tuy nhiên, trong một dịp lễ quan trọng như vậy, lại là dịp Giáng sinh cuối cùng trong nhiệm kỳ của cha mình, Malia Obama, con gái cả của ông Obama đã không có mặt. Điều này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn.

Ly do con gai ca  cua TT Obama vang mat trong Le Ta On va Giang sinh cuoi cung o Nha Trang
Malia Obama vắng mặt trong ngày lễ Giáng sinh ở Nhà Trắng.
Ly do con gai ca  cua TT Obama vang mat trong Le Ta On va Giang sinh cuoi cung o Nha Trang

Hóa ra, Malia đang trong thời gian "gap year", quãng thời gian (1 năm) cho các tân sinh viên nghỉ ngơi trước khi bước vào cánh cổng đại học. Cô đã từng tuyên bố sẽ dành hẳn một năm (“gap year”) để đi du lịch trước khi bước qua cánh cổng trường Đại học Harvard. Hiện cô đang ở Amsterdam nên không thể về cùng tham dự với bố mẹ và em gái được.

Trước đó không lâu, trong dịp Lễ Tạ Ơn, cả Malia và Sasha đều không có mặt ở Nhà Trắng. Tổng thống Obama đã gửi tới hai cô con gái tâm thư xúc động. Ông cho hay: "Khi nhìn lại những năm tháng đã qua, tôi nhận ra rằng dù phải đối mặt với nhiều thách thức, các cô gái của tôi vẫn vô cùng tốt bụng. Họ đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng và thấu hiểu rằng tất cả chúng ta – cho dù bạn là ai, đến từ đâu, bạn yêu ai hay tôn giáo của bạn là gì – đều xứng đáng được đối xử tốt. Niềm tin đó đến từ sự lạc quan về con đường phía trước. Và đó chính là điều tôi nhìn thấy ở những người trẻ tôi gặp tại Mỹ và các nước khác trên thế giới".

Ly do con gai ca  cua TT Obama vang mat trong Le Ta On va Giang sinh cuoi cung o Nha Trang
Hai cô công chúa nhỏ chính là tài sản quý giá nhất đối với Tổng thống Obama.

Ông cũng hài hước nói: "Malia và Sasha rất mừng vì đây là lần cuối cùng tôi xá tội gà tây trong cương vị tổng thống. Nhưng tôi chưa nói với chúng là chúng ta sẽ làm điều này mỗi năm kể từ bây giờ".

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI