Lòng mẹ

08/04/2013 - 16:11

PNO - PN - Sinh được chỉ mỗi mình con nên ba mẹ luôn nuông chiều, nâng niu con từ nhỏ cho đến lớn. Thời bao cấp khốn khổ, dù đồng lương công nhân ba cọc ba đồng, nhưng ba mẹ luôn dành cho con mọi thứ tốt nhất, không để con thua sút bạn...

Con lớn, ba muốn tập cho con quen việc bếp núc nhưng mẹ luôn giành việc mà làm. Mẹ sợ con dây ra áo quần bẩn thỉu, thương con làm không quen, nhỡ đứt tay chảy máu. Có lẽ vì ba mẹ đã quá thương yêu, săn sóc nên vô tình biến con thành người ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến mình.

Long me

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Con lấy chồng. Ba mẹ chưa kịp mừng đã vội buồn vì bị sui gia “mắng vốn”, dâu chẳng biết nữ công gia chánh, không chịu kính trên nhường dưới. Lúc này, ba mẹ bắt đầu tiếc, giá như mình nghiêm khắc với con hơn; giá như biết yêu con đúng mực thì có lẽ con dễ sống với gia đình nhà chồng hơn.

Cha con mỗi ngày một yếu, đau ốm liên miên nhưng ít khi con về chở cha đi bệnh viện. “Thì mẹ cứ kêu xích lô cho ba đi, con bận buôn bán…” - lần đầu tiên nghe con hét trong điện thoại, mẹ điếng lòng. Rồi mẹ tập quen dần với việc thiếu vắng con khi ba vào ra bệnh viện thường xuyên hơn.

Hôm qua, con mới chạy về khóc lóc. Chồng con làm ăn thua lỗ, nợ đến mấy trăm triệu đồng không còn khả năng chi trả. Chưa đợi con nói, mẹ đã suy nghĩ, sẽ bán nửa nhà cho con trả nợ. Từ ngày ba mất, cái nhà nhỏ bỗng dưng hóa to đùng. Bán một nửa cho con trả nợ, mẹ sống nửa nhà còn lại cũng đủ lắm rồi. Mẹ già rồi, sống có là bao. Miễn con vui là được.

Đôi lúc lẩn thẩn mẹ tự hỏi, cả cuộc đời ba mẹ đã hy sinh tất thảy vì con, nhưng có khi nào con tự nhìn lại và áy náy nghĩ rằng mình đã làm gì được cho đấng sinh thành? Dẫu biết rằng nước mắt luôn chảy xuôi, nhưng thẳm sâu tận đáy lòng, mẹ chẳng ngăn nổi điều băn khoăn đó. Con có biết?

THU NGUYỄN

Từ khóa Lòng mẹ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI