Lo sợ sữa công thức, phụ nữ New Zealand ‘chia sẻ’ sữa của mình

14/03/2015 - 07:17

PNO - PN – Vừa qua, nhiều bà mẹ ở New Zealand đã đề nghị “san sẻ” nguồn sữa của mình cho các trẻ sơ sinh khác, khi trong xã hội dâng lên mối lo sợ về chất lượng của sữa công thức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lo so sua cong thuc, phu nu New Zealand ‘chia se’ sua cua minh

Chất lượng sữa công thức hiện bị giám sát chặt chẽ tại một số siêu thị ở New Zealand - Ảnh: Getty Images

Động thái này diễn ra sau khi có nhiều thư gửi đến một cơ quan chăn nuôi quốc gia và là nhà sản xuất sữa trẻ em khổng lồ Fonterra cảnh báo về việc sữa công thức bị nhiễm thuốc trừ sâu.

Theo nhật báo Northern Advocate, khoảng 30 phụ nữ ở khu vực Northland, trên hòn đảo miền Bắc New Zealand, nói rằng họ hạnh phúc nếu được tham gia đóng góp, và một số phụ nữ đã bắt đầu vắt sữa của mình cho các em bé vốn được nuôi bằng sữa công thức.

“Thật đáng sợ khi nghĩ rằng nếu sữa công thức có vấn đề mà các em không sao”, bà Kelsie Brophy-Watts, một admin của nhóm Facebook các bà mẹ địa phương - nơi đầu tiên xuất hiện ý tưởng “san sẻ sữa” - cho biết.

Một bà mẹ khác nói với tờ báo rằng việc san sẻ này không phải là “một tách trà chung” cho mọi người, nhưng cô thấy không có vấn đề gì. Cô Jess O'Garra nói, cô sẽ chọn cho con mình “thứ sữa không bị ô nhiễm”.

Một cố vấn của Bộ Y tế New Zealand nói rằng các phụ nữ “cung cấp sữa” cần tham vấn chuyên gia y tế trước khi chia sẻ sữa của mình. Các ngân hàng sữa thường được bệnh viện sử dụng để nuôi trẻ sinh non hay quá yếu, nhưng nó được thanh trùng và kiểm tra trước khi dùng cho trẻ.

THANH HIỀN
(Theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI