Lở đất ở Brazil, hàng chục người mất tích

01/12/2022 - 06:20

PNO - Trận lở đất đã tàn phá một đoạn đường cao tốc ở miền nam Brazil, cuốn trôi khoảng 20 ô tô và xe tải khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích.

 

Hiện trường vụ lở đất cuốn trôi hàng loạt phương tiện đang di chuyển trên đường cao tốc.
Hiện trường vụ lở đất cuốn trôi hàng loạt phương tiện đang di chuyển trên đường cao tốc

Các quan chức cho biết, hôm 30/11, dòng bùn bất ngờ đổ xuống một sườn đồi dốc sau nhiều ngày mưa lớn ở bang Parana, ập vào đường cao tốc BR 367.

“Thật khó để biết chính xác có bao nhiêu nạn nhân. Một chiếc xe có thể có từ 1 - 5 người bên trong. Chúng tôi đang làm việc với ước tính có khoảng 30 - 50 người mất tích" - Manoel Vasco - người đứng đầu cơ quan ứng phó khẩn cấp địa phương - nói trong một cuộc họp báo.

Các hình ảnh chụp toàn cảnh cho thấy, một mảng bùn nâu khổng lồ cuốn trôi mọi thứ trên đường đi - bao gồm cả một đoạn đường cao tốc lớn và các phương tiện đang di chuyển.

Các nhân viên cứu hộ cho biết, thời tiết xấu và vị trí hiểm trở gây khó cho công tác tìm kiếm. Họ đang sử dụng máy bay không người lái có camera với hy vọng tìm thấy những người sống sót.

Đến nay, đội cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể và giải cứu được 6 người, trong đó có lãnh đạo của thành phố ven biển Guaratuba.

“Thật kinh khủng. Ngọn núi đổ xuống đầu chúng tôi và cuốn trôi tất cả xe cộ" - thị trưởng Roberto Justus nói trong một đoạn video đăng trên mạng xã hội.

Ở Brazil thường xuyên xảy ra các sạt lở đất chết người. Hồi tháng 2, đã có hơn 200 người thiệt mạng trong một vụ lở đất ở thành phố du lịch Petropolis.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI