Lở đất ở Ý, 12 người mất tích

27/11/2022 - 07:34

PNO - Mưa lớn đã gây ra 1 trận lở đất nghiêm trọng trên hòn đảo nghỉ mát Ischia, miền Nam nước Ý, cướp đi sinh mạng của 1 phụ nữ và khiến 12 người khác mất tích.

 

Lực lượng cứu hộ đúng cạnh 1 chiếc xe buýt bị cuốn trôi do mưa lớn.
Lực lượng cứu hộ đứng cạnh 1 chiếc xe buýt bị cuốn trôi do mưa lớn

Mới đây, các quan chức Ý đã đính chính thông tin về số người thiệt mạng là 1 người (công bố trước đó là 8 người). Thị trưởng thành phố Napoli Claudio Palomba cho biết trong 1 cuộc họp báo, thi thể của 1 người phụ nữ đã được kéo ra khỏi bùn.

Trong ngày 26/11, mưa lớn đã gây ra 1 trận lở đất nghiêm trọng trên hòn đảo nghỉ mát Ischia, ở miền Nam nước Ý, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 12 người mất tích, đồng thời phá hủy các tòa nhà, cuốn trôi hàng loạt ô tô đang đậu xuống biển…

Khi lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân thì mưa lớn tiếp tục rơi buộc họ phải thận trọng, chỉ dám sử dụng các loại cần cẩu nhỏ, xúc bùn và các mảnh vụn để tiếp cận các khu vực gặp nạn. Lực lượng tiếp viện hiện cũng đã có mặt trên đảo, bao gồm cả đội chó nghiệp vụ.

Theo các quan chức, hòn đảo ghi nhận được lượng mưa lên đến 126mm trong 6 giờ liên tục, đây là lượng mưa lớn nhất trong 20 năm qua. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương kêu gọi mọi người hãy ở yên trong nhà. Ít nhất 100 người được báo cáo là mắc kẹt trong tình trạng không có điện nước và khoảng 70 người đang ở trong 1 phòng tập thể dục cộng đồng. 

Ischia là một hòn đảo núi lửa cách thành phố Napoli khoảng 30km, thu hút du khách với dịch vụ tắm khoáng nóng tự nhiên và những bãi biển tuyệt đẹp.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI