Liz Kim Cương: ‘Hàn Quốc đào tạo thực tập sinh vô cùng khắc nghiệt’

14/11/2019 - 21:01

PNO - Từng là thành viên nhóm nhạc Việt đầu tiên được đào tạo theo công nghệ Hàn Quốc, Liz Kim Cương cho biết 6 tháng thực tập là khoảng thời gian vô cùng khắc nghiệt.

Liz Kim Cương là thành viên trưởng nhóm LIME – nhóm nhạc đầu tiên của Việt Nam được đào tạo theo công nghệ Hàn Quốc. Năm 2014, cô lọt vào top 4 của cuộc thi Ngôi sao Việt và cùng một số giọng ca trẻ sang Hàn Quốc đào tạo, thành lập nên LIME.

Trong thời gian hoạt động, nhóm LIME ra mắt một số sản phẩm âm nhạc nhưng không nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả. Tháng 5/2019, nhóm thông báo tan rã.

Nói về thời gian 3 tháng tập luyện tại Việt Nam, 6 tháng làm thực tập sinh ở Hàn Quốc và sau đó hoạt động tại "xứ sở kim chi", Liz Kim Cương cho biết đó là quãng thời gian vô cùng khó khăn.

Liz Kim Cuong: ‘Han Quoc dao tao thuc tap sinh vo cung khac nghiet’
Hình ảnh Liz Kim Cương (ở giữa) và 2 thành viên còn lại của LIME

“Ngay khi ký hợp đồng với công ty Hàn Quốc, các thành viên bước vào nhà chung sinh sống. Cùng lúc đó, tất cả phải thực hiện chế độ ăn kiêng. Chúng tôi bị cấm những thức ăn thường dùng hàng ngày, chỉ được ăn rau, trứng, sữa, một miếng ức gà nhỏ và kiêng mọi gia vị.

Ban đầu, chúng tôi cảm thấy mỗi ngày trôi qua rất nặng nề và có cảm giác hụt hơi vì thiếu năng lượng. Có những khoảng thời gian, tôi phải lén ra khỏi nhà đi mua chút muối, chút đường để đồ ăn có vị hơn”.

“Việc bị phát hiện đi mua muối, đường sẽ không có vấn đề lớn bằng chuyện mỗi ngày đều có người lấy số đo cơ thể. Nếu phát hiện không giảm cân, khẩu phần ăn của chúng tôi tiếp tục bị cắt giảm. Đôi lúc, vì một miếng ức gà chia không đều cũng tị nạnh nhau. Thỉnh thoảng phải lén mua snack, giấu trong túi để được tiếp sức”, nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Về lý do LIME tan rã, Liz Kim Cương cho biết có thể khán giả chưa thật sự thích những nhóm nhạc được đào tạo theo phong cách Hàn Quốc dù K-pop được rất nhiều bạn trẻ Việt yêu thích. Một lý do khác đến từ định hướng sản phẩm âm nhạc chưa phù hợp với thị trường trong nước cũng như thị hiếu của khán giả.

Liz Kim Cuong: ‘Han Quoc dao tao thuc tap sinh vo cung khac nghiet’
Ngoài ca hát, Liz Kim Cương có khả năng vũ đạo. Trong tương lai, nữ ca sĩ cho biết cô sẽ thử thách bản thân ở nhiều phong cách âm nhạc khác nhau.

“Tôi muốn bứt ra khỏi hình ảnh Liz trong nhóm LIME trước đây bởi đó là hình ảnh mà công ty muốn chứ không phải bản thân tôi muốn”, Liz Kim Cương nói thêm về yêu cầu từ công ty Hàn Quốc rằng cô phải vào vai nữ ca sĩ kiêu kỳ, dễ thương trong khi cá tính âm nhạc và phong cách sống không phù hợp.

Kim Cương nói cô không “oán trách công ty cũ vì đã nhận được những bài học quý” nhưng cũng “thật tiếc vì đó không phải là con người thật của mình”.

Trở về nước với vai trò hát chính của LIME, Liz Kim Cương thử sức tại cuộc thi Bạn là ngôi sao và đăng quang ngôi vị cao nhất. Bên cạnh những hoạt động của nhóm, Liz Kim Cương đã phát hành 2 sản phẩm cá nhân Tâm tư giữ riêng em Phải thật hạnh phúc.

Hiện tại, mỗi thành viên của LIME đều bắt đầu sự nghiệp riêng. Liz Kim Cương vừa cho ra mắt MV mang tên Nói hết lòng mình. Ca khúc ballad do Vương Anh Tú sáng tác. Ở lần xuất hiện này, Liz Kim Cương và ca sĩ Trịnh Thăng Bình – đại diện nhà sản xuất, công ty quản lý của nữ ca sĩ cho biết đã có kế hoạch riêng để phát huy khả năng và những gì Liz Kim Cương đã được đào tạo tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong lần đầu xuất hiện với tư cách cá nhân, một MV đơn giản về cốt truyện và hình ảnh sẽ giúp khán giả quan tâm nhiều hơn đến giọng hát.

MV Nói hết lòng mình sẽ ra mắt vào ngày 16/11 tới đây.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI