Liệu còn yêu sau 5 năm xa nhau?

27/04/2015 - 16:00

PNO - PN - Chào chị Hạnh Dung! Em 25 tuổi, bạn trai nhỏ hơn em ba tuổi, quen nhau được gần ba năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Em 25 tuổi, bạn trai nhỏ hơn em ba tuổi, quen nhau được gần ba năm. Em tốt nghiệp đại học, đã đi làm; anh không học đại học mà vào TP.HCM làm việc từ năm 2010. Anh có ngoại hình lý tưởng, biết cách ăn nói, quan hệ xã hội rộng, có lẽ vì ra đời sớm, va chạm nhiều. Từ lúc yêu anh, em thấy mình sống vui vẻ và yêu đời hơn.

Ở bên anh, em thấy mình nhỏ bé về nhiều mặt, vì anh luôn quan tâm, che chở cho em. Anh không giấu em chuyện gì, cả những chuyện cô gái lúc trước anh quen hay chuyện cô nào đó đang có ý tán tỉnh, thường xuyên nhắn tin cho anh, dù mấy cô đó toàn tuổi teen, xinh xắn. Anh nói em không xinh như mấy cô kia, nhưng anh yêu em vì tính hiền lành, chịu khó, giản dị và quan trọng là hiểu anh.

Bất ngờ một hôm, anh nắm tay em, nhìn thẳng vào mắt và hỏi: “Em ơi, mình cưới nhau nha?”. Em không trả lời vì nhìn anh, em biết không phải anh đang cầu hôn mà là đang có tâm sự. Ba mẹ anh đang chuẩn bị để anh đi lao động ở nước ngoài, thời hạn 5 năm. Anh không muốn làm trái ý gia đình, nhưng cũng không muốn xa em.

Em biết anh là người con hiếu thảo và luôn mong anh làm tròn bổn phận của mình, nhưng phải xa anh đến 5 năm là điều em chưa từng nghĩ tới. Em rất yêu anh, nếu anh đi, chắc chắn em sẽ chờ, nhưng sau 5 năm, liệu sẽ có những gì thay đổi? Em sợ mất anh, không phải vì không tin anh mà là em tự ti về chính mình. Em biết mình không nên có suy nghĩ như vậy nhưng không hiểu sao nó cứ âm ỉ mãi trong đầu. Giờ em phải làm thế nào?

Hà (TP.HCM)

Lieu con yeu sau 5 nam xa nhau?

Em Hà mến,

Hạnh Dung nghĩ, em hiểu lời cầu hôn bất ngờ của bạn trai với em không đơn thuần chỉ là cầu hôn. Nó cho thấy anh ấy cũng có nỗi lo “xa mặt cách lòng” như em đang lo, nên muốn kết hôn để giữ lấy em mà yên tâm ra nước ngoài làm việc. Bạn trai em là người con hiếu thảo, không muốn làm trái ý gia đình, thì việc đi hợp tác lao động của anh ấy có vẻ là chuyện khó thay đổi.

Nếu kết hôn em sẽ được gì? Có lẽ chỉ là một sự ràng buộc trên giấy tờ, chứ con người thì vẫn không giữ được. Trong 5 năm ấy, nếu một trong hai người thay lòng đổi dạ thì dù có tờ giấy đăng ký kết hôn trong tay, hai em cũng chẳng thể giữ được nhau.

Theo Hạnh Dung, em nên yên lòng cho anh ấy đi xuất khẩu lao động để có thêm kinh nghiệm sống, vì bạn trai em còn trẻ. Đi còn là để có điều kiện tích lũy một số vốn sau này về nước làm ăn, lo cho tương lai hai đứa. Đi cũng là làm theo lời cha mẹ để ông bà không buồn lòng. Một điều quan trọng nữa: đi cũng là để kiểm nghiệm, thử thách tình yêu của hai em. 5 năm cũng không phải là quá dài với những người thật sự yêu nhau.

Sau những chờ đợi, thử thách, hai em sẽ hiểu hơn, yêu hơn và đến với nhau bền chặt hơn. Còn giả sử trong thời gian ấy, một trong hai người có mối quan hệ mới thì xem như tình yêu của hai em đã không vượt qua được thử thách, có chia tay cũng nhẹ nhàng, ít ràng buộc.

Ở đây, Hạnh Dung còn muốn nhắc em là không nên tự ti về bản thân, đem mình so sánh với các cô bé tuổi teen xinh xắn. Không trẻ trung như họ không có nghĩa là mình thua kém họ. Mình có những giá trị khác làm cho mình “đẹp” hơn trong mắt người yêu mình. Thực tế em cũng nhận ra điều đó, sao lại mặc cảm? Phải nhận thức đúng về mình, hiểu những giá trị của mình để tự tin vào mình thì em mới có thể “đẹp” lên, mới giữ được hình ảnh của mình trong lòng người yêu.

Hãy bình tâm và mạnh mẽ hơn để chấp nhận thử thách tình yêu của mình.

HẠNH DUNG
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh