Lên mạng nói xấu nhà chồng

23/05/2022 - 18:00

PNO - Khi xảy ra mâu thuẫn, nhiều nàng dâu chọn cách lên mạng kể tội nhà chồng mà không biết điều này sẽ khiến sự việc thêm căng thẳng.

Lâu lắm không vào Facebook, hôm qua lên mạng lướt newsfeed, tôi thấy Bảo Hân - bạn hàng xóm học chung từ thời cấp I - có bài đăng khá “hot”.

Đại khái là cô bạn tôi kể tội nhà chồng. Bên dưới bài đăng, rất nhiều người để lại bình luận. Hầu như ai cũng vào hùa với Hân, khiến cô được thể, tiếp tục kể chuyện xấu của ba mẹ chồng. Trong số những người để lại bình luận, không ít người ấm ức, kể chuyện đã bị ba mẹ chồng đối xử tệ ra sao, em chồng đày đọa thế nào.

Không ít người xem việc lên mạng kể tội nhà chồng là cách xả nỗi ấm ức - Ảnh minh họa
Không ít người xem việc lên mạng kể tội nhà chồng là cách "xả" nỗi ấm ức (Ảnh minh họa)

Chuyện của Hân làm tôi nhớ, trước đây mình cũng từng có vài cô bạn, hễ trong nhà có chuyện là lên Facebook than thở, kể lể, nói xấu nhà chồng, nói xấu chồng.

Ngọc, bạn thân của tôi cũng thường gọi điện cho tôi kể lể trách móc mẹ chồng không đối xử tốt, rằng bà là người cay nghiệt. Vậy nhưng khi tôi nói: "Nếu thấy không sống được thì dọn ra riêng, chứ cứ vậy thì căng thẳng cho cả mẹ chồng và nàng dâu". Ngọc im lặng, sau đó lại lên Facebook kể tội mẹ chồng.

Cũng vì Ngọc hay đem chuyện nhà lên Facebook mà vợ chồng cô sóng gió, suýt chút nữa thì ly hôn. Cũng may là sau đó, hai vợ chồng đã ngồi lại nói chuyện với mẹ chồng, hóa giải những hiểu lầm.

Chị Thanh, một đồng nghiệp cũ của tôi vừa ly hôn. Nguyên nhân là vì chị rất hay kể chuyện nhà trên Facebook. Chuyện tốt đẹp thì ít, chuyện xấu của nhà chồng thì nhiều. Từ chuyện của ba chồng, mẹ chồng, em gái và em trai chồng chị đều công khai cho cả thế giới biết. Khi chồng nhắc chị dừng ngay việc vén áo cho người xem lưng lại thì chị cho rằng anh "bênh mẹ". Chị còn nói, nếu anh cứ như thế thì chia tay đi. Cuối cùng, họ cũng đem nhau ra tòa, hôn nhân tan vỡ, chỉ tội nghiệp 2 đứa con gái của chị. 

Cô Liên là hàng xóm của tôi. Vợ chồng cô đã về hưu, sống rất hiền lành. Cô có 2 con trai đã lấy vợ, sinh con và ở riêng. Cô Liên thương con, thương cháu, đặc biệt là cô đối xử với con dâu rất tốt. Cả hai nàng dâu, từ khi về nhà cô, đều được yêu thương. Khi con dâu mang bầu, cô một tay chăm sóc, con dâu sinh con, cô không để dâu về bên ngoại mà tự tay chăm con dâu.

Mới đây, con trai lớn của cô Liên ra tòa ly hôn, vì anh con trai ngoại tình, bị vợ phát hiện. Anh hứa sẽ không có lần sau, mong vợ cho cơ hội, nhưng cô vợ kiên quyết không đồng ý. Cô Liên giận con trai, mắng con trai rất nhiều, đồng thời năn nỉ con dâu suy nghĩ lại nhưng con dâu vẫn quyết dứt áo ra đi.

Cô Liên rất buồn và vẫn mong các con sẽ tái hợp. Cô vẫn giữ liên lạc với con dâu, vẫn thường xuyên gọi điện hỏi han. Vậy nhưng, một ngày, người con dâu của cô Liên lên Facebook nói rằng, sở dĩ vợ chồng phải ly hôn là do mẹ chồng ghê gớm, sống giả tạo, bao che cho con trai tội ngoại tình.

Không phải một lần mà rất nhiều lần con dâu cô Liên nói xấu nhà chồng trên Facebook. Có người vào bình luận, cô trả lời rằng mình quá hiền lành, phải người khác thì sẽ cho nhà chồng “lên bờ xuống ruộng”.

nếu có ấm ức, con dâu nên lựa lời nói chuyện với gia đình chồng, với chồng, để cùng nhau chọn giải pháp tốt nhất thay vì đem chuyện nhà lên mạng
Nếu có ấm ức, con dâu nên lựa lời nói chuyện với gia đình chồng, với chồng thay vì đem chuyện nhà lên mạng (Ảnh minh họa)

Tôi nhớ mình đã từng hủy kết bạn với một vài người bạn chỉ vì họ thường xuyên nói xấu nhà chồng trên Facebook. Sẽ rất mệt mỏi khi mỗi sáng lướt newsfeed đều phải đọc những bài đăng tiêu cực.

Khi xảy ra mâu thuẫn, nhiều nàng dâu chọn cách lên mạng kể tội nhà chồng như một cách xả nỗi ấm ức - cũng không ngoại trừ những người xem đây như một thú vui - mà không biết điều này sẽ khiến sự việc thêm rối bời, căng thẳng.

Gia đình nào cũng có những điều hài lòng và chưa vừa ý nhau. Chuyện mẹ chồng nàng dâu vẫn là chuyện muôn thuở, tôi nghĩ rằng, nếu có ấm ức, con dâu nên lựa lời nói chuyện với gia đình chồng, với chồng, để cùng nhau chọn giải pháp tốt nhất thay vì đem chuyện nhà lên mạng, tệ hơn là nói xấu nhà chồng, vạch áo cho người xem lưng.

Bảo Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI