Lên chuyến tàu đỏ ngắm kỳ quan thế giới

08/01/2024 - 06:36

PNO - Bernina Express ở Thụy Sĩ là một trong những chuyến tàu ngắm cảnh đẹp nhất thế giới kết nối Bắc Âu và Nam Âu.

Khởi hành từ Chur (Thụy Sĩ) đến Tirano (Ý), Bernina Express đi qua quãng đường 122km trong 4 giờ, qua 196 cây cầu, 55 đường hầm, băng qua đèo Bernina ở độ cao 2.253m so với mực nước biển. Không chỉ được xem là một kỳ công về mặt kỹ thuật, Bernina Express còn là một trong những hành trình đường sắt dốc nhất, với độ dốc lên tới 7%. 

Tàu hoạt động quanh năm với các chuyến khởi hành hàng ngày. Con tàu màu đỏ tươi có cửa sổ kính rộng được thiết kế đặc biệt tưởng chừng có thể mang cả không gian bên ngoài vào toa tàu. Tất cả cho hành khách đi tàu cảm giác như được hòa mình với thiên nhiên. Không chỉ được ngắm cảnh đẹp, chuyến đi còn cho  du  khách trải nghiệm nhiều điều  kiện thời tiết khác biệt.

 Cầu cạn Landwasser dài 142m cao 65 mét, công trình đặc trưng của Đường sắt Rhaetian và là một trong những công trình đường sắt mang tính biểu tượng của thế giới
Cầu cạn Landwasser dài 142m cao 65m, một trong những công trình đường sắt mang tính biểu tượng của thế giới

Tuyến Albula và tuyến Bernina trên hành trình của Bernina Express đã được đồng tuyên bố là Di sản Thế giới vào năm 2008. Trong phần lớn hành trình, tàu sẽ chạy dọc theo Di sản Thế giới này.

Bernina Express cũng đi qua cầu cạn Landwasser dài 142m, cao 65m, công trình đặc trưng của đường sắt Rhaetian và là một trong những công trình đường sắt mang tính biểu tượng của thế giới.

Một cảnh  đẹp  trên  hành  trình
Một cảnh đẹp của Thụy Sĩ trên hành trình

Tàu cũng đi qua một số thị trấn và làng mạc quyến rũ của Thụy Sĩ gồm Pontresina và Poschiavo, nơi hành khách có thể xuống tàu và khám phá các thắng cảnh và điểm tham quan địa phương nếu chọn tuyến đường cổ điển.

Khi tàu lên đỉnh đèo Bernina, du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh những ngọn núi, sông băng và thung lũng xung quanh, đặc biệt là sông băng Morteratsch, một trong những sông băng lớn và dễ tiếp cận nhất trên dãy Alps.

Cầu cạn Brusio, một kỳ quan bằng đá chín vòm uốn cong
Cầu cạn Brusio, một kỳ quan bằng đá 9 vòm uốn cong đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới

Ở đoạn đường cong Montebello với tầm nhìn ra núi Bernina, du khách  sẽ được ngắm nhìn 3 hồ nước tuyệt đẹp Lej Pitschen, Lej Nair và Lago Bianco.

Ở điểm Alp Grüm, tàu sẽ dừng 15 phút để du khách chụp ảnh và ngắm cầu cạn Brusio, một kỳ quan bằng đá 9 vòm uốn cong về phía sau giống như một đường xoắn ốc kép, nơi giúp đoàn tàu có thể đạt được độ cao. Cây cầu này đã được UNESCO đưa vào danh mục di sản thế giới.

Ở đất nước Thụy Sĩ, nơi có rất nhiều chuyến tàu ngắm cảnh đẹp, Bernina Express được xem là hành trình nổi bật. Tàu do công ty đường sắt khai thác, vận hành với mục đích đưa du khách tham quan. 100 năm sau khi được đưa vào hoạt động, năm 2008 Bernina Express đã được UNESCO đưa vào danh mục di sản thế giới.  

Tuấn Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI