Lễ hội trái cây Nam bộ 2013: Nhiều loại giá rẻ 20-40% so với thị trường

02/06/2013 - 22:57

PNO - PN - 55 gian hàng là những chiếc ghe mô phỏng mô hình chợ nổi trái cây miền Tây đã tham gia Lễ hội trái cây Nam bộ 2013, khai mạc ngày 1/6.

Ghi nhận lễ hội trong ngày 2/6 cho thấy, cùng với dòng người vui chơi tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên nhân dịp hè, khu vực lễ hội trái cây, đặc biệt là khu “chợ nổi” thu hút rất đông người đến xem và mua. Dù mới đầu giờ trưa nhưng khoảng hơn một nửa số ghe đã bán hết sạch trái cây. Các loại trái như bưởi, xoài cát Hòa Lộc, nhãn, bòn bon, mận, vải, chuối… được tiêu thụ mạnh. Bên cạnh trái cây Nam bộ, có một vài ghe bán trái cây nhập ngoại như táo, lê, nho hoặc chuyển từ miền Bắc vào như đào Sa Pa, mận Hà Nội. Trái cây được bán tại lễ hội tươi ngon và đẹp mắt. Theo ban tổ chức lễ hội, giá các loại trái cây bán tại lễ hội thấp hơn 20-40% so với thị trường.

Với khu trưng bày các loại trái cây đạt kỷ lục, khách tham quan có cơ hội biết thêm rất nhiều loại quả lạ: nổ trắng, tra, ké, đậu phộng rừng, lẻ bạn, sung, cau vua, cám, cọ dầu… hoặc bộ sưu tập những quả bí đao và bí rợ to gấp khoảng chục lần quả bí thông thường.

Khách tham quan còn có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật tạo hình trái cây đặc sắc như: mô hình chợ Bến Thành, mô hình dinh Thống Nhất, hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam trên quả địa cầu…

Theo ban tổ chức, lễ hội là dịp tốt để nhà vườn giới thiệu thêm thông tin về đặc sản đến khách tham quan, song hầu như tại các ghe chỉ có các cô bán hàng chăm chăm vào việc bán, tỏ ra ngại ngùng khi trả lời, thậm chí khó chịu khi khách có ý muốn tìm hiểu thêm về trái cây. Tại khu trưng bày trái cây kỷ lục, một số cô gái mặc áo dài ngồi trực, nhưng dường như nhiệm vụ của các cô chỉ là “canh hàng”. Khi khách tham quan hỏi thông tin liên quan đến những loại quả được trưng bày thì các cô hầu như không biết.

Bên cạnh đó, những đoàn xe chở trái cây dạo vòng quanh các khu lễ hội để khách tham quan biết thêm về trái cây cũng như văn hóa vùng Nam bộ thì không đạt được điều mà ban tổ chức kỳ vọng. Nhiều cô gái trang phục giống trong phim kiếm hiệp Trung Quốc cầm quạt đứng uốn éo, múa may; không tạo cho người xem bất cứ hình ảnh nào về sông nước, con người, văn hóa hay âm nhạc của vùng Nam bộ.

 AN HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI