Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 5.000 người ở Chợ đầu mối Thủ Đức trong đêm 30/6

30/06/2021 - 23:43

PNO - Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 5.000 người ở Chợ đầu mối Thủ Đức, phường Tam Bình, TP. Thủ Đức (TPHCM) trong tối 30/6.

Tối 30/6, UBND phường Tam Bình, TP. Thủ Đức (TPHCM) đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho tiểu thương, người lao động, người dân tới lấy hàng ở khu vực chợ đầu mối Thủ Đức.

Ông Lê Hữu Hảo, Chủ tịch UBND phường Tam Bình, TP. Thủ Đức (TPHCM) có mặt chỉ đạo việc lấy mẫu

Ông Lê Hữu Hảo, Chủ tịch UBND phường Tam Bình, TP. Thủ Đức (TPHCM) cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh,  UBND TP. Thủ Đức có chỉ đạo với địa phương để siết chặt công tác quản lý, nhất là với các chợ truyền thống, chợ tự phát... đặc biệt là chợ nông sản đầu mối Thủ Đức.

Hằng ngày, chợ này có khoảng trên dưới 7.000 người ra, vào từ khoảng 19g tới 6g sáng hôm sau. Trước tình hình trên, vừa qua TP có chỉ đạo, quán triệt với UBND phường phải đảm bảo được luồng đi cũng như giãn cách. Tuy nhiên, với lượng người như trên khó đảm bảo… Các chợ đầu mối như: Bình Điền, Hóc Môn... có các ca mắc COVID-19 nên đã tạm thời đóng cửa..

Người dân tuân thủ giãn cách, quy định 5K chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Do đó, để kiểm soát tốt hơn và loại trừ khả năng mầm bệnh, TP. Thủ Đức chỉ đạo các lực lượng địa phương tổ chức xét nghiệm toàn thể người ra vào chợ. Dự kiến trong đêm nay (30/6) sẽ lấy khoảng 5.000 mẫu để có được đánh giá sâu hơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương. Trong sáng mai (tức 1/7), đơn vị sẽ lấy mẫu toàn dân trên địa bàn phường Tam Bình từ 8 giờ đến 14 giờ để tầm soát. Người dân trong độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. 

Nhân viên y tế làm thủ tục lấy mẫu với người dân ở tại chợ đầu mối Thủ Đức

UBND phường cũng thông báo tới người dân địa điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 là: Nhà thờ Phanxico số 140 đường Phú Châu, khu phố 1; Trụ sở Ban điều hành khu phố 2 số 217 đường Gò Dưa; Trụ sở Ban điều hành khu phố 3 số 133 đường Gò Dưa; Trường tiểu học Tam Bình số 69 đường số 10, khu phố 3; Sảnh chung cư Sài Gòn Avenue, khu phố 4; Trường mầm non Tam Bình số 56 đường Gò Dưa, khu phố 4 và nhà hàng Niên Trúc số 51 đường Ngô Chí Quốc, khu phố 5.

UBND phường đề nghị Trưởng 5 khu phố, các tổ chức tuyên truyền giám sát cộng đồng thuộc 5 khu phố, các ban, ngành, đoàn thể phường thông tin đến người dân biết. Trưởng 5 khu phố bố trí sắp xếp thời gian theo từng tổ dân phố để giãn cách, tránh việc người dân đến cùng lúc làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI