Những bệnh viện đang bị phong tỏa vì COVID-19 tại TPHCM

30/06/2021 - 21:46

PNO - Trong 130 bệnh viện tại TPHCM, 55 bệnh viện đã phát hiện các trường hợp người mắc COVID-19 đến khám chữa bệnh.

Theo nhận định của Sở Y tế TPHCM vào chiều 30/6, số ca mắc COVID-19 ở thành phố đã vượt qua con số 4.000 trường hợp và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới khi mà tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tính từ ngày 18/5/2021 - thời điểm Bệnh viện Vinmec Central Park phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên của đợt bùng phát dịch lần thứ 4 tại TPHCM, đã có 459 trường hợp người mắc COVID-19 được phát hiện từ nhiều bệnh viện công lập và tư nhân.

Bệnh viện quận Tân Phú bị phong tỏa
Bệnh viện quận Tân Phú bị phong tỏa

COVID-19 đã khiến 5 bệnh viện phải phong tỏa, gồm: Bệnh viện quận Tân Phú; Bệnh viện Nam Sài Gòn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới; Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, một người ở quận Bình Tân - nơi có nguy cơ lây nhiễm rất cao, là thân nhân nuôi bệnh của một bệnh nhân đang điều trị tại khoa B4 (khoa lao kháng thuốc) được phát hiện mắc COVID-19 và đã lây lan sang 24 người khác là thân nhân và bệnh nhân của khoa B3 và B4 ở cùng một khối nhà. Bệnh viện phải tạm phong toả khu vực điều trị nội trú bệnh lao để rà soát lại toàn bộ các khoa, phòng khác (tất cả cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1).

Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế Bệnh viện quận Tân Phú
Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế Bệnh viện quận Tân Phú

Tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, qua tầm soát xét nghiệm đã phát hiện 10 trường hợp mắc COVID-19 là nhân viên, người lao động tại bệnh viện (nhân viên bảo vệ, phòng tài chánh kế toán). Bệnh viện đã tạm phong toả toàn bộ để rà soát, kiểm tra xét nghiệm lại toàn bộ nhân viên y tế.

Phun xịt khử khuẩn tại BV Bệnh Nhiệt Đới TPHCM
Phun xịt khử khuẩn tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

Sở Y tế TPHCM yêu cầu xét nghiệm tầm soát đối với tất cả trường hợp có chỉ định nhập viện, nếu có thực hiện test nhanh vẫn phải làm xét nghiệm RT-PCR, trong thời gian chờ kết quả, bố trí người bệnh trong buồng cách ly tạm. Đối với người nhà nuôi bệnh, phải làm xét nghiệm RT-PCR trước khi tham gia chăm sóc người bệnh, không dựa vào kết quả test nhanh.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI