Lầu Năm Góc triển khai 1.100 binh sĩ hỗ trợ nỗ lực tiêm chủng COVID-19

06/02/2021 - 07:07

PNO - Chính quyền của Tổng thống Joe Biden thông báo Lầu Năm Góc đã phê duyệt 1.100 binh sĩ tại ngũ để hỗ trợ các nỗ lực tiêm chủng COVID-19 ở Hoa Kỳ, con số có thể sẽ tăng lên trong những tuần tới.

Cụ thể, Lầu Năm Góc cho biết 1.100 binh sĩ sẽ được chia thành 5 đội, mỗi đội sẽ có bác sĩ, y tá và nhân viên y tế nhằm phục vụ công tác tiêm chủng. Đây được xem là đợt triển khai đầu tiên quân nhân Mỹ hỗ trợ việc chủng ngừa vắc-xin trên khắp đất nước.

Andy Slavitt, cố vấn cấp cao của nhóm phản ứng dịch COVID-19 của Nhà Trắng, nói rõ hơn trong cuộc họp báo một phần các binh sĩ sẽ bắt đầu đến California - tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Mỹ - trong vòng 10 ngày tới.

Trước đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain còn chia sẻ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đang làm việc với Lầu Năm Góc để mở rộng sử dụng 10.000 quân và mở 100 trung tâm tiêm chủng trên khắp đất nước, với mục tiêu đẩy nhanh tiến trình chủng ngừa vắc-xin cho người dân Mỹ.

Lầu Năm Góc triển khai 1.100 binh sĩ hỗ trợ nỗ lực tiêm chủng COVID-19.
Lầu Năm Góc triển khai 1.100 binh sĩ hỗ trợ nỗ lực tiêm chủng COVID-19

Bên cạnh đó, Nhà Trắng cũng đang tìm hiểu mọi phương án để tăng cường sản xuất vắc-xin COVID-19 của Johnson & Johnson (J&J). J&J đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin của mình vào ngày 4/2, dự kiến sẽ có một số lượng vắc-xin nhất định để sẵn sàng phân phối ngay khi được cho phép nhưng chưa cho biết cụ thể số liều là bao nhiêu.

Sử dụng quân đội để chống lại COVID-19 không phải là mới. Vào thời kỳ đỉnh điểm dịch dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, hơn 47.000 lính Vệ binh Quốc gia đã được điều động hỗ trợ các chiến dịch COVID-19.

Trong tuần tới, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ tập trung vào việc tham gia với các nhóm lưỡng đảng trong kế hoạch giải cứu Mỹ và các ưu tiên khác để giải quyết những vấn đề liên quan đến đại dịch, bao gồm cả việc phân phối vắc-xin hiện tại và an ninh quốc gia.

Tính đến nay, Mỹ đã báo cáo gần 460.000 người chết và hơn 26,7 triệu ca nhiễm virus.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI