Lập đoàn kiểm tra tượng nữ thần tự do phiên bản “đột biến” ở Sa Pa

20/04/2021 - 15:42

PNO - Chính quyền thị xã Sa Pa đã thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra vụ tượng nữ thần tự do “đột biến” đang gây xôn xao dư luận.

Chiều 20/4, trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa (Lào Cai) cho biết chính quyền địa phương này đã thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra vụ tượng nữ thần tự do “đột biến” đang gây xôn xao dư luận.

Lập đoàn kiểm tra vụ tượng nữ thần tự do “đột biến” ở Sa Pa
Lập đoàn kiểm tra vụ tượng nữ thần tự do “đột biến” ở Sa Pa

Được biết, đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa, trật tự đô thị... Việc kiểm tra tập trung không chỉ đối với khu du lịch có bức tượng nữ thần tự do “đột biến” mà còn nhiều khu du lịch tự phát khác, tập trung vào vấn đề  xây dựng và đầu tư có đúng theo quy định hay không, để từ đó có phương án xử lý.

Cũng theo bà Vượng, đoàn kiểm tra sẽ căn cứ vào quy định để xem xét việc khu du lịch sao chép tượng nữ thần tự do có phù hợp hay không để từ đó có yêu cầu cụ thể đối với chủ khu du lịch.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao hình ảnh tượng nữ thần tự do "phiên bản đột biến" được đặt tại một khu du lịch tự mở của người dân ở thị xã Sa Pa.

Theo tìm hiểu, bức tượng này nằm tại điểm du lịch có tên AnSaPa, thuộc sở hữu của một người dân địa phương, rộng khoảng 2ha. Bức tượng có chiều cao khoảng 30m, được làm từ thạch cao và xi-măng, bên trong có khung bằng thép.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI