Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ văn nghệ sĩ đầu năm mới

12/02/2022 - 13:00

PNO - Sáng 12/2, nhiều văn nghệ sĩ đã tề tựu gặp gỡ lãnh đạo TPHCM trong dịp đầu năm mới.

Đây cũng là dịp để lãnh đạo TPHCM, Sở VH-TT TPHCM cũng như đại diện các hội nghề nghiệp gửi lời chúc mừng năm mới đến văn nghệ sĩ, tổng kết những hoạt động trong năm cũ, đề ra phương hướng hoạt động cho năm mới 2022.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn bất ngờ xuất hiện trong buổi họp mặt. Năm 2021, anh bị đột quỵ, nằm viện thời gian dài, ảnh hưởng đến sức khoẻ, khả năng biểu diễn. Tháng 9/2021, sức khỏe anh dần hồi phục. 

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nói, anh rất vui vì được gặp lại nhiều đồng nghiệp trong dịp này. “Có lẽ, đây là lần đầu tiên tôi xa đồng nghiệp, khán giả lâu như thế. Năm vừa qua với quá nhiều mất mát, bản thân tôi cũng gặp nguy hiểm về sức khoẻ. Vì thế, còn gặp được nhau khỏe mạnh là điều rất đáng quý. Tôi cầu mong năm nay tình hình sẽ ổn định hơn để mọi người được biểu diễn trở lại sôi động như trước, lấy lại vị thế vốn có của thị trường văn hóa giải trí sôi động của cả nước”.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, NSƯT Hải Phượng
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM (áo dài hoa), NSƯT Hải Phượng (áo dài vàng)

Anh nói hiện sức khỏe đang tiến triển tốt, nhưng phải tập vật lý trị liệu. Theo các bác sĩ, quá trình hồi phục không có thời gian cố định, có người chỉ trong vòng vài tháng nhưng có người phải mất đến vài năm. Hiện, anh đang cố gắng giữ tinh thần tốt để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

“Tôi nhớ sân khấu, khán giả lắm, đôi lúc buồn không tả hết được. Với nghệ sĩ, được phục vụ công chúng là niềm hạnh phúc lớn lao trong đời. Vì thế, tôi chỉ nguyện cầu sớm bình phục để mang tiếng kèn đi phục vụ khắp nơi. Hiện, tôi vẫn phải đi xe lăn”, anh tâm sự.

Buổi gặp mặt còn có nhiều nghệ sĩ khác như: NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Hải Phượng, NS Nhã Thy… NSƯT Mỹ Uyên tranh thủ hỏi thăm sức khoẻ của những nghệ sĩ lão thành. Chị nói đi qua một năm nhiều mất mát, gặp lại ai cũng thấy hạnh phúc. Mùa kịch tết vừa qua, sân khấu của chị cũng có lượng khán giả tương đối tốt. Trước đó, vì dịch, các sân khấu đều lo ngại việc không thể mở cửa lại kịp dịp Tết. Vì thế, đây là tín hiệu đáng mừng để khôi phục lại sân khấu sau 2 năm chồng chất những khó khăn do dịch. 

NSƯT Mỹ Uyên
NSƯT Mỹ Uyên thăm hỏi các nghệ sĩ tiền bối trong buổi họp mặt sáng 12/2

Trong buổi gặp mặt, NSƯT Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở VH-TT TPHCM điểm lại nhiều hoạt động mà văn nghệ sĩ đã làm được trong thời gian qua, như: cuộc thi Tài năng Diễn viên Sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang; Liên hoan Sân khấu Kịch nói 2021 tại TPHCM; Liên hoan Giai điệu mùa thu; chăm lo đời sống cho nghệ sĩ lão thành, nghệ sĩ gặp khó khăn do dịch COVID-19… Bên cạnh đó cũng còn nhiều vướng mắc: đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật còn nhiều vướng mắc; cơ chế, chính sách cho các đơn vị nghệ thuật ngoài công lập chưa cụ thể dẫn tới chưa phát huy tốt các nguồn lực xã hội hóa; cơ sở vật chất chưa đảm bảo, chưa được đầu tư đúng mức; loại hình hát bội chưa có trường đào tạo dẫn đến khó khăn trong việc tuyển dụng viên chức…

NSƯT Thanh Thuý trò chuyện cùng các nghệ sĩ bên lề buổi họp mặt
NSƯT Thanh Thúy trò chuyện cùng các nghệ sĩ bên lề buổi họp mặt

Trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025, ngành Văn hóa sẽ tháo gỡ khó khăn trong việc đào tạo nhân lực; rà soát, cải tạo các thiết chế văn hoá; tăng cường các giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống…

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI