Lãnh đạo Thành phố thăm quận có tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 100%

02/09/2021 - 13:04

PNO - Sáng ngày 2/9, đại diện lãnh đạo Thành phố, ông Phan Nguyễn Như Khuê đã đến thăm và làm việc với các phường, khu phố tại quận 5 để động viên, khích lệ tinh thần các tuyến đầu.

Có mặt tại phường 1, quận 5, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM - nhận định các lực lượng phòng, chống dịch tại địa phương từ cấp phường đến khu phố đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao. Theo ông, các đơn vị chống dịch đã nỗ lực rất nhiều để đổi lại sự bình an của nhân dân.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao quận 5 khi đã thực hiện việc tiêm chủng vượt tiến độ, tỷ lệ tiêm mũi 1 ở địa phương này đạt 100% và đang triển khai tiếp tục tiêm mũi 2 cho người dân.

Ông Phan Nguyên Như Khuê động viên tinh thần lực lượng khu phố khi luôn phải bám sát địa bàn
Ông Phan Nguyên Như Khuê động viên tinh thần lực lượng khu phố khi luôn phải bám sát địa bàn

Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, các phường, khu phố cần phải bám sát để mọi người dân đều được chăm lo kể cả thuốc men. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân không tiếp cận được các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương đã ban hành.

Tại phường 2, quận 5, ông Phan Nguyễn Như Khuê động viên và đánh giá cao sự hoạt động không mệt mỏi của các cấp phường, khu phố, tổ dân phố
Ông Phan Nguyễn Như Khuê động viên và đánh giá cao nỗ lực không mệt mỏi của đại diện cấp phường, khu phố, tổ dân phố tại phường 2, quận 5

Đối với lực lượng đang công tác tại khu phố, ông Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị, lực lượng cần đến từng nhà, gặp từng trường hợp để thể hiện sự quan tâm, hướng đến góp phần xây dựng tình làng nghĩa xóm, phát triển, xây dựng địa phương tốt hơn.

Chị Nguyễn Thị Mai Trinh - Trưởng Ban vận động khu phố 5, phường 2, quận 5 - xúc động khi nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo: “Đây là cuộc chiến không có tiền lệ và chúng tôi luôn cố gắng thực hiện, nếu sai chỗ nào, sẽ sửa ngay chỗ đó và động viên anh em cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Hiện tại nhiều anh chị cũng đã nhiễm bệnh, và sự hỗ trợ của thành phố là nguồn động lực rất lớn đối với chúng tôi để vượt qua đại dịch”.

Chị Nguyễn Thị Mai Trinh – Trưởng Ban vận động Khu phố 5, phường 2, Quận 5xúc động nhận nhận được hỗ trợ từ Thành phố
Chị Nguyễn Thị Mai Trinh - Trưởng Ban vận động khu phố 5, phường 2, quận 5 (đứng giữa) - xúc động khi nhận được hỗ trợ từ Thành phố

Thăm các lực lượng trực tiếp chống dịch tại cơ sở

Sáng 2/9, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Hồng Sơn đã đến thăm và động viên lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 của phường 8 và phường 9 trên địa bàn quận 5. 

Những món quà động viên dịp lễ 2/9 này rất có ý nghĩa với đội ngũ cán bộ cơ sở, tiếp thêm tinh thần, trách nhiệm giữ vùng xanh, chăm lo cho người dân, quyết tâm chiến thắng đại dịch.
Những món quà động viên dịp lễ 2/9 này rất có ý nghĩa với đội ngũ cán bộ cơ sở, tiếp thêm tinh thần, trách nhiệm giữ vùng xanh, chăm lo cho người dân, quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Bí thư Đảng ủy phường 9 Quách Trung Hiếu cho biết, phường đã triển khai trạm y tế lưu động, trang bị được 20 bình oxy, 5 máy tạo oxy, cùng các túi thuốc hỗ trợ F0 cách ly tại nhà. Ngoài ra, phường còn được tăng cường lực lượng tình nguyện viên và cả cán bộ quân y của Bộ Quốc phòng nhằm đáp ứng yêu cầu cấp cứu tại chỗ, hỗ trợ cho người dân cần chăm sóc y tế.

Phường cũng liên kết với các nhà thuốc trên địa bàn để kịp thời giao hàng tận nhà khi người dân có yêu cầu. Từ cuối tháng 4 đến nay, phường đã chi hơn 2 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo cho người dân.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Hồng Sơn trao quà cho lực lượng phòng chống dịch tại phường 9, quận 5.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Hồng Sơn trao quà cho lực lượng phòng chống dịch tại phường 9, quận 5.

Tại địa bàn phường 8, công tác tiêm ngừa COVID-19 được tập trung, đến nay đã có trên 96% người dân trên 18 tuổi được tiêm ngừa. Phường cũng đã chi hơn 1,4 tỷ đồng cho công tác an sinh, triển khai các hình thức hỗ trợ người dân theo các chính sách của TP với 207 trường hợp được hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM, 172 trường hợp nhận hỗ trợ đợt 2, 380 trường hợp nhận túi an sinh…

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Hồng Sơn thăm hỏi đại diện các Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn phường 8, quận 5.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Hồng Sơn thăm hỏi đại diện các Tổ COVID cộng đồng trên địa bàn phường 8, quận 5.

Ông Lê Hồng Sơn đã chia sẻ nỗi vất vả, sự hy sinh của đội ngũ tham gia công tác phòng, chống dịch tại cơ sở – những người sát sao nhất với người dân trong từng khu phố, từng ngõ hẻm để có thể giữ vững từng “pháo đài” chống dịch.

“Chúng ta đã trải qua chặng đường khá dài và vất vả. Đến nay là ngày lễ Quốc khánh của dân tộc vẫn không được nghỉ ngơi, vẫn căng mình cho các nhiệm vụ vì sức khỏe và sự bình yên của nhân dân. Lãnh đạo TP trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc, gửi gắm tình cảm và niềm tin đối với mọi người, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm giữ vững vùng xanh, cùng đoàn kết, nỗ lực, chia sẻ, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng đại dịch, đưa kinh tế TP phục hồi và phát triển, cuộc sống của người dân trở lại bình thường”, ông Lê Hồng Sơn nói.

Ông Lê Hồng Sơn trao đổi với cán bộ Trung tâm An sinh địa phương về việc cung ứng túi an sinh hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng vì COVID-19.
Ông Lê Hồng Sơn trao đổi với cán bộ Trung tâm An sinh địa phương về việc cung ứng túi an sinh hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng vì COVID-19.

Đây là hoạt động trong chương trình hỗ trợ kinh phí thăm hỏi, động viên các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9 theo chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM.

Dịp này, mỗi xã, phường, thị trấn được hỗ trợ 50 triệu đồng (312 xã, phường, thị trấn); mỗi ấp khu phố 5 triệu đồng (khoảng 2.008 khu phố, ấp) và động viên mỗi cán bộ, công chức, người làm việc không chuyên trách tại xã, phường, thị trấn 1 triệu đồng/người (khoảng 11.284 người). Tổng dự toán kinh phí hỗ trợ khoảng 37 tỷ đồng.

Tam Bình 

 

Tam Nguyên

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI